Thanh niên rủ bạn cùng hiếp dâm thiếu nữ bán tranh mới quen qua Zalo

12/04/2018 - 16:57
Khi nghe L. nói mới tan việc và hẹn gặp mặt, Hưng nảy sinh ý định quan hệ tình dục nên rủ bạn là Duy đi cùng. Hai đối tượng vào hùa với nhau lừa L. đến nhà nghỉ để thực hiện trò đồi bại.

Ngày 12.4, TAND Cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm và tuyên y án Trần Điền Duy (SN 1997, quê tỉnh An Giang) 20 năm tù về tội "Hiếp dâm trẻ em", 1 năm 6 tháng tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản"; tổng hợp hình phạt là 21 năm 6 tháng tù.

Đồng phạm của Duy là bị cáo Lê Ngọc Hưng (SN 2002, quê Thanh Hóa) lãnh án 10 năm tù về tội "Hiếp dâm trẻ em". Do thời điểm phạm tội, Hưng mới 14 tuổi nên không phải chịu trách nhiệm hình sự về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo bản án sơ thẩm, Duy và Hưng quen biết nhau khi tạm trú tại khu phố Bình Đức 1, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Từ khoảng tháng 8/2016, qua mạng xã hội Zalo, Hưng làm quen với thiếu nữ tên L. (SN 30/4/2001), là nhân viên cửa hàng bán tranh tại khu dân cư Việt-Sing (thị xã Thuận An, Bình Dương). Sau thời gian lân la trò chuyện, Hưng nhiều lần rủ L. đi chơi nhưng L. phải làm việc không thể ra ngoài.

Vào tối 21/8/2016, Hưng cùng Duy và Nguyên (không rõ lai lịch) đến đoạn đường trước cổng Trường Trung học Nguyễn Thái Bình (thị xã Thuận An) ngồi chơi. Khoảng 21 giờ, L. làm việc xong nên gọi điện cho Hưng rủ đến chở đi chơi. Hưng và Nguyên chạy xe máy đến đón L.

Lúc này, Hưng có ý quan hệ tình dục cùng thiếu nữ này nên rủ Duy cùng thực hiện, Duy nhanh chóng đồng ý.

Hưng nói dối với L. đến nhà một người quen ở gần đó chơi. Sau đó, Duy mượn xe của Nguyên để chở L. và Hưng đến một nhà nghỉ thuộc khu phố Bình Đức 1, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An. Tránh bị L. phát hiện, Hưng tiếp tục nói dối đây là nhà nghỉ của người dì. 

Bị cáo Duy (áo đỏ) và Lê Ngọc Hưng xin giảm nhẹ hình phạt nhưng bị bác bỏ 

Sau đó, Duy về nhà trả xe cho Nguyên, còn Hưng đưa L. vào phòng giở trò đồi bại. Khi thiếu nữ chống cự thì bị Hưng tát vào mặt và dùng vũ lực ép để thực hiện hành vi giao cấu.

Lúc sau, Duy đến nhà nghỉ nói trên và quan sát thấy xe của hai đối tượng nghiện ma túy tại khu gửi xe nên nảy ý muốn mua ma túy sử dụng. Để thỏa cơn nghiện, Duy rủ Hưng lấy điện thoại của nạn nhân đi đổi ma túy. Hai thanh niên uy hiếp đe dọa ép thiếu nữ đưa điện thoại rồi qua phòng hai đối tượng nghiện ma túy nói trên đổi lấy “hàng đá”.

Sau khi lấy được ma túy, Duy và Hưng cùng nhau phê thuốc. Tiếp đó, Duy nói Hưng ra ngoài ngồi chơi để Duy quan hệ tình dục với L. Duy yêu cầu L. cho quan hệ nhưng thiếu nữ không đồng ý. Bị cáo Duy đã dùng vũ lực uy hiếp, hăm dọa nạn nhân rồi thực hiện trò đồi bại.

Sau đó, hai thanh niên ngang nhiên bỏ đi, để nạn nhân ở lại nhà nghỉ. L. chạy xuống quầy tiếp tân nhờ chủ nhà nghỉ gọi điện cho cha ruột. Ngay trong đêm, L. và cha đã đến công an trình báo.

Nhận được tin báo, Công an thị xã Thuận An bắt khẩn cấp Hưng. Bị cáo Duy bỏ trốn, nửa tháng sau ra đầu thú. Tại cơ quan chức năng, Trần Điền Duy và Lê Ngọc Hưng đều thừa nhận mọi hành vi phạm tội.

Sau khi nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm nhận định bị cáo Duy không biết chữ, hạn chế về mặt nhận thức. Bị cáo Hưng phạm tội khi còn vị thành niên và gia đình bị cáo Hưng đã có hành động khắc phục phần nào hậu quả. Do vậy, bản án sơ thẩm đã xem xét toàn diện vụ án, xử đúng người, đúng tội, vụ án không nảy sinh tình tiết mới, HĐXX quyết định giữ nguyên mức án như tòa sơ thẩm đã tuyên lần trước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm