Thấy con trang điểm, mẹ quy kết con hư hỏng, đong đưa bạn trai

15/09/2019 - 16:03
Học sinh bây giờ trang điểm, đánh son là chuyện rất phổ biến. Mẹ đừng nghĩ, chỉ những đứa ăn chơi, đua đòi, ham chơi hơn ham học mới “bày đặt” son phấn mà còn có nhiều bạn học giỏi, ngoan ngoãn cũng thích trang điểm khi đến trường. Thế nên, thấy con trang điểm mẹ đừng quy kết là con hư hỏng.

Đúng là thời của mẹ và của con không giống nhau. Thời của mẹ, hầu như rất ít học sinh trang điểm đến trường. Có lần mẹ nói, với những đứa trẻ “cả gan” make up đến lớp là nhận bao nhiêu cái nhìn khinh bỉ từ người khác. Chúng thường là những đứa trẻ lười học, đua đòi, yêu đương sớm. Ai cũng ái ngại với những học sinh “cá biệt”, hư hỏng ấy. Bố mẹ nào mà cũng có đứa con thích làm đẹp, thích chăm sóc ngoại hình… thì xấu hổ, không ngẩng đầu lên được.

trang-diem-2.jpg
Mẹ vô cùng dị ứng khi thấy con trang điểm - Ảnh minh họa

 

Thế nhưng mẹ có biết, thời này khác hoàn toàn, học sinh chúng con ngoài việc học cũng muốn làm đẹp, muốn tươi tắn, xinh tươi trong mắt người khác. Vậy mà, chỉ cần con đánh chút son trước khi đến trường thì mẹ liền ngay lập tức dùng những lời lẽ không hay dành cho con. Lúc nào mẹ cũng luôn áp đặt những quan điểm, suy nghĩ của thời đại mà mẹ sống lên con.

Mẹ luôn cho rằng, ở tuổi của con, cứ để vẻ đẹp trong sáng, xinh tươi tự nhiên và không cần đến mỹ phẩm. Trang điểm chỉ để dành cho những đứa con gái… không ngoan. Thế nên, khi phát hiện con đánh son, mẹ tỏ thái độ gay gắt. Mẹ cho rằng, con gái của mẹ thích đong đưa, thích thu hút các bạn trai nên mới phải đánh son chứ chẳng có mục đích gì khác. Và mẹ không ngần ngại vứt mạnh cây son của con ra sân. Mẹ có biết, đó là cây son con đã mua bằng tiền học bổng, bằng sự nỗ lực, cố gắng của cả học kỳ không?

Con cảm thấy vô cùng thất vọng trước hành động cực đoan của mẹ. Chẳng lẽ, mẹ không hiểu con gái mẹ là người như thế nào, không tin tưởng con một chút sao. Mẹ cứ thử đến các trường THPT xem các nữ sinh trang điểm, đánh son có nhiều không. Những cô gái tuổi dậy thì như chúng con make up nhẹ nhàng không vì mục đích “đong đưa” các bạn trai mà muốn xinh đẹp để tôn trọng mọi người xung quanh, để giống với bạn bè, để không bị “lạc loài”. Chắc mẹ không thể tưởng tượng được, giờ ai để mặt mộc mới là những người “can đảm”, cô đơn vì… không giống ai.

trang-diem-4.jpg
Học sinh chúng con trang điểm không phải để quyến rũ bạn trai mà để tự tin hơn - Ảnh minh họa

 

Mẹ lẽ ra phải hiểu thế hệ trẻ để có những cái nhìn, những suy nghĩ đồng cảm. Các bố mẹ của bạn con không có thái độ kỳ quặc như mẹ. Không phải họ không quan tâm, bỏ mặc con mà họ hiểu, ở lứa tuổi này, các con cũng cần phải quan tâm đến vẻ đẹp của mình bằng cách chăm sóc ngoại hình. Các con vẫn học và vẫn có quyền được xinh đẹp hơn. Đơn giản xinh đẹp không phải là để quyến rũ bạn trai mà để mình thấy xinh đẹp và tự tin hơn.

Thực sự, con chỉ muốn mẹ hiểu và quan tâm đến cảm xúc của con. Nếu không đồng ý với những việc con làm, mẹ có thể nói chuyện và lắng nghe con. Việc mẹ mạnh tay quăng món đồ con yêu quý khiến con rất buồn. Hơn nữa, mẹ cũng đừng nghiêm trọng hóa vấn đề trang điểm của học sinh theo suy nghĩ rất cổ hủ của mẹ. Mẹ cũng nên chấp nhận những thay đổi thế hệ để không còn gay gắt, khắt khe với con nữa. Con chỉ mong, mẹ cho phép con làm những việc con muốn và tất nhiên con sẽ không để mẹ thất vọng về con.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm