Thiết kế nội thất là khoác áo cho tổ ấm

26/08/2017 - 17:45
Chị Đặng Thu Thủy - Phó tổng giám đốc thương hiệu DEFA, tâm niệm: “Thiết kế nội thất cũng giống như một thợ may, nếu biết khoác cho ngôi nhà một tấm áo phù hợp, nơi đây sẽ thành tổ ấm, để dù đi đâu bạn cũng muốn trở về”.
Dù thi công những hạng mục nhỏ hay các công trình lớn như dự án 500 nhà vệ sinh công cộng của Hà Nội, hệ thống nhà hàng Hoa Viên Hà Nội và TPHCM, khách sạn Sheraton, khách sạn Pan Pacific, thi công căn hộ và trung tâm thương mại tại Malaysia..., chị Đặng Thu Thủy luôn tạo ra điểm nhấn cho riêng mình.

Chọn hướng đi riêng

Vào những thập niên 80, 90 của thế kỷ trước, đồ nội thất giả cổ đang thịnh hành và lên ngôi tại Việt Nam. Nhưng khi thành lập công ty, dù bị phản đối, chị Thủy vẫn quyết tâm chọn đi theo con đường thiết kế nội thất theo phong cách châu Âu, đơn giản, hiện đại và tiện dụng.
bi-quyet-tc-34.jpg
Theo chị Thủy, thà chịu phần thiệt về mình, mất thêm chi phí vận chuyển, nhân công, chứ nhất định mình không vì một chút lợi nhuận mà để khách hàng cảm thấy không hài lòng

Không đi theo xu hướng chung, nên công ty gặp không ít khó khăn. Khách hàng đến đặt thiết kế nội thất đa phần là những người trẻ tuổi, có tư duy mới nhưng họ lại không dư dả về tài chính. Công việc ban đầu chỉ là những đơn hàng nhỏ lẻ như thiết kế một phòng ngủ hay một phòng bếp... 

Cố gắng làm tốt từ những đơn hàng bé nhất, người nọ lại giới thiệu đến người kia, dần dần công ty DEFA đã có nguồn khách hàng ổn định.

Đầu tư cho chất lượng sản phẩm

Để tiết kiệm chi phí, phần lớn các công ty thiết kế nội thất đều chọn cách đặt các xưởng thi công đơn hàng theo yêu cầu của khách.

Nhưng với suy nghĩ, chỉ có xưởng riêng của mình mới có thể chủ động từ thiết kế mẫu mã theo phong cách riêng, không đụng hàng, và quan trọng hơn hết là đảm bảo được chất lượng và chế độ bảo hành cho từng sản phẩm, chị Thu Thủy đã đầu tư khá nhiều chi phí vào xây dựng nhà máy sản xuất và showroom trưng bày sản phẩm.

Có lẽ nhờ những khác biệt đó, không chỉ khách hàng trong nước, mà cả các doanh nhân của Malaysia cũng tìm đến công ty để đặt thiết kế và thi công nội thất cho nhà riêng và trung tâm thương mại của họ.

Coi khách hàng là ân nhân

“Chỉ có mình sai, khách hàng không sai”, đó là phương châm làm việc đầu tiên mà nhân viên trong công ty cần tuân thủ. Người làm công việc thiết kê và thi công nội thất luôn phải đối diện với những áp lực trong công việc, từ thời gian, tiến độ thi công, giá nguyên vật liệu...

Tất cả đều phải làm hài lòng khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất. Không ít lần, nửa đêm, nhân viên của công ty còn phải đến nhà khách hàng để thay đổi, tháo dỡ một chiếc thanh giường hay cánh tủ mà khách hàng cho là chưa hợp lý, dù hợp đồng đã ký kết.

Những lúc ấy, chị Thủy lại nhẹ nhàng giải thích với các nhân viên đang mệt mỏi và bức xúc: “Thà chịu phần thiệt về mình, mất thêm chi phí vận chuyển, nhân công, chứ nhất định mình không vì một chút lợi nhuận mà để khách hàng cảm thấy không hài lòng”.

Để đạt được những thành công như ngày hôm nay, chị Đặng Thu Thủy chia sẻ 3 bí quyết là luôn tâm huyết trong công việc, biết lắng nghe và xem khách hàng là ân nhân.  

DEFA - Nội thất Phong cách châu Âu - là thương hiệu nội thất cao cấp có mặt trên thị trường trong gần 15 năm qua, có uy tín trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất chung cư, nhà phố, biệt thự, văn phòng, nhà hàng, khách sạn, showroom; sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nội thất đồ gỗ cao cấp. Showroom trưng bày sản phẩm tại tầng 3, tòa nhà HCMCC, số 2 Văn Cao, Hà Nội.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm