Thu hồi dung dịch tắm, gội khô, chị em lo lắng

14/02/2017 - 09:44
Thông tin dung dịch tắm và gội khô Veracare DB của Công ty TNHH Y tế Gia Việt bị thu hồi do ghi tên và thành phần công thức sản phẩm trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố, khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng.
Trước khi bị thu hồi, trên các trang mạng như enbac, hotdea.vn, raovat… và một số hiệu thuốc, dung dịch tắm khô, dầu gội khô Veracare DB được giới thiệu khá nhiều. Giá bán mỗi sản phẩm dao động từ 100.000 đồng đến 120.000 đồng/chai tùy từng địa điểm bán.

Theo giới thiệu trên trang web của Công ty TNHH Y tế Gia Việt (Công ty Gia Việt, số 12B/42/132 Cầu Giấy, phường Quan Hoa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) thì dung dịch tắm khô Veracare DB có thành phần dịch chiết lô hội (10%); tinh chất trà xanh; polysorpbate 20; nước tinh khiết và tá dược vừa đủ 100%. Sản phẩm có tác dụng làm sạch và chăm sóc da không cần dùng nước sạch sẽ, phòng ngừa lây nhiễm chéo. Sản phẩm phù hợp với bệnh nhân thở máy; bệnh nhân trước phẫu thuật và sau phẫu thuật; bệnh nhân liệt, tai biến; sản phụ; trẻ nhỏ; người già...

Còn dung dịch dầu gội khô của Công ty Gia Việt cũng được quảng cáo có tác dụng làm sạch tóc và da đầu không cần dùng nước, hạn chế tóc khô, tóc gẫy rụng, tóc chẻ ngọn; trị gầu; kích thích mọc tóc; làm sạch tóc qua da đầu cho bệnh nhân thở máy, liệt vận động do tổn thương não, sau mổ, khớp, phù hợp với người già yếu, sản phụ.
Dung dịch tắm khô Veracare DB bị thu hồi
Người tiêu dùng lo lắng

Sau khi thông tin trên được các phương tiện truyền thông đăng tải, nhiều chị em đã rất lo lắng. Chị Lê Thu Huyền (khu đô thị Văn Phú, Q.Hà Đông, Hà Nội) cho biết, cách đây hơn 1 tháng, do phải đi viện điều trị nên chị đã mua dung dịch tắm khô Veracare DB về sử dụng. Thế nhưng, bây giờ cơ quan chức năng thu hồi, chị rất lo lắng không biết có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. Cũng như chị Huyền, không ít chị em từng sử dụng sản phẩm lo lắng khi biết thông tin trên.

Về vấn đề này, bác sĩ Vũ Bá Quyết, Giám đốc BV Phụ sản TƯ, cho rằng, một sản phẩm mỹ phẩm trước khi được lưu hành phải được cơ quan chức năng cấp phép. Tại thời điểm đó, các thành phần, công thức của nhà sản xuất đúng với những gì đã công bố.

Khi sản phẩm đã bị thu hồi thì chắc chắn sản phẩm đó có vấn đề về chất lượng. Vì vậy, chị em không nên sử dụng những sản phẩm đã bị thu hồi. Trường hợp đã mua thì chị em không sử dụng và tìm sản phẩm phù hợp khác để thay thế. Với những trường hợp đang dùng thì ngừng sử dụng, đồng thời thường xuyên kiểm tra xem da có bị dị ứng hay gặp các vấn đề khác không. Nếu có thì cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và tư vấn.  

Cũng theo bác sĩ Quyết, khi chị em sử dụng mỹ phẩm, cần xem xét kỹ các thông tin trên bao bì sản phẩm như thành phần, ngày sản xuất, ngày hết hạn. Hơn nữa, không phải mỹ phẩm nào cũng phù hợp với tất cả mọi người, bởi có thể tốt với người này nhưng không tốt với người kia. Vì vậy, trước khi dùng, chị em cần được sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Trước đó, PNVN đã thông tin, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước thông báo đình chỉ lưu hành và thu đối với 2 sản phẩm mỹ phẩm Veracare  DB - dung dịch tắm khô, số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 793/CBMP-HN, ngày cấp 5/2/2015; sản phẩm mỹ phẩm Veracare DB - dung dịch dầu gội khô, số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 794/CBMP-HN, ngày cấp 5/2/2015. Cả 2 sản phẩm trên do Công ty TNHH Y tế Gia Việt sản xuất, bị thu hồi với lý do các mỹ phẩm này lưu thông ghi tên và thành phần công thức sản phẩm trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm