Tìm người yêu hoàn hảo, khó hơn “hái sao trên trời”

05/08/2017 - 13:10
Kết luận ấy không phải ngay từ đầu anh đã biết, mà sau mấy năm kiếm tìm, trải nghiệm, anh mới đúc rút được.

Anh nổi tiếng khắt khe trong việc chọn bạn đời. Dù gì anh cũng là người đàn ông có tài, thành đạt, thế nên tiêu chuẩn của anh là “cô gái ấy phải hội tụ cả hương và sắc”. Có nghĩa là cô gái ấy vừa xinh đẹp, vừa thùy mị, dịu dàng, nữ tính.

timnguoiyeu.jpg
Đặt ra tiêu chuẩn ấy nên cuộc hành trình đi tìm “một nửa” của anh không hề dễ dàng. Ngoại hình luôn là điểm đầu tiên anh hướng đến. Thế nhưng, khi tiếp xúc với các cô gái cao ráo, trắng trẻo, khuôn mặt ưa nhìn thì mỗi cô lại có những vấn đề không phù hợp với anh như quan điểm sống, tính cách, quan niệm về công việc…

Sau vài năm “vấp” trong tiêu chuẩn do chính mình đặt ra, anh nhận ra rằng, chẳng có ai là hoàn hảo. Việc đặt ra tiêu chuẩn tìm bạn đời “có cái gì đó sai sai”. “Bởi, khi đặt ra tiêu chuẩn trong tình yêu thì đó thực sự không phải là tình yêu mà là phép tính. Nếu thiếu tình yêu, thiếu sự chân thành, thì dù cô gái ấy có hoàn hảo đến đâu, người đàn ông vẫn tìm được “vết trên viên ngọc”, anh trải lòng.

Không đặt ra tiêu chuẩn nữa nhưng anh thú nhận vẫn thích mẫu người phụ nữ sống sâu sắc, biết trân trọng cuộc sống gia đình, hiểu được những ứng xử, giao tiếp xã hội. “Tiêu chuẩn chọn bạn đời chỉ nên tương đối bởi chính mình cũng không hoàn hảo. Chọn bạn đời mà đòi hỏi sự cầu toàn thì hạnh phúc ở một nơi rất xa vời”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm