Trắng tay vì cãi lời cha mẹ, chạy theo người tình

24/08/2019 - 17:56
Cả gia đình không đồng ý và phản đối kịch liệt việc tôi yêu anh. Nhưng tôi bỏ qua tất cả lời dị nghị, khuyên bảo của gia đình để bỏ nhà theo anh mà không có đám cưới, không đăng ký kết hôn.

“23 tuổi, tôi vừa tốt nghiệp Cao đẳng và có công việc ổn định, tương lai tốt đẹp phía trước. Lúc đó tôi gặp anh. Chỉ quen nhau 3 tháng mà chúng tôi say nhau như điếu đổ. Khi gia đình tôi biết chuyện, đã ra sức ngăn cản tôi đến với anh vì bố mẹ tôi chỉ cảm thấy anh không đáng tin cậy, sợ sau này tôi sẽ khổ” - Trịnh Thị Lành, ở tỉnh Phú Thọ, buồn bã trải lòng.

Lành cho rằng những khuyên bảo của gia đình chẳng có căn cứ nào, cô vẫn nhắm mắt yêu anh. “Khi gia đình tôi càng phản đối, anh càng lo lắng sợ mất tôi. Anh bảo tôi nếu dám vì tình yêu mà sống vì anh, thì bỏ nhà ra ngoài sống cùng anh” - Lành tâm sự.

 

yeu2.jpg
Chỉ quen nhau 3 tháng mà chúng tôi say nhau như điếu đổ (Ảnh minh hoạ)

Bất chấp sự đau buồn, thất vọng của bố mẹ và gia đình, Lành vẫn ôm quần áo đến căn phòng thuê trọ của anh để sống với anh, với hy vọng bố mẹ sẽ không có lý do để ngăn cản cuộc nhân duyên này.

Lành cho biết: Về chung sống với anh rồi, tôi mới biết anh đã nói dối tôi rất nhiều thứ. Anh không có việc gì làm, chỉ lêu lổng chơi bời, chủ yếu sống dựa vào đồng lương của tôi.

Không biết có phải vì tình yêu hay sự ích kỷ của anh dành cho một "bảo mẫu" từ trên trời rơi xuống cuộc đời anh như tôi, anh kiểm soát mọi mối quan hệ của tôi, kể cả việc tôi ghé về nhà với bố mẹ đẻ. Tôi luôn cảm thấy rất ức chế, mệt mỏi, đã nhiều lần tôi muốn rời bỏ anh, anh lại van xin, níu kéo tôi bằng mọi cách.

Đặc biệt, tôi bất ngờ thấy vợ cũ của anh xuất hiện, cô ấy đến vì biết anh đã có tôi, nên muốn hoàn thiện thủ tục ly hôn. Tôi rất sốc, vì trước đây anh giấu nhẹm tôi chuyện đã có vợ và 1 con trai 6 tuổi. Anh khóc lóc, xin tôi tha thứ, chỉ vì sợ mất tôi, nên mới giấu tôi chuyện này. Xét cho cùng, cô vợ cũ đến làm thủ tục ly hôn, nên tôi cũng cho qua, vì bây giờ, tôi cũng là vợ anh như anh nói.

Thậm chí, có lần thấy tôi đứng ở cổng công ty trò chuyện với bạn nam làm cùng, vậy mà anh cũng khiến tôi mất mặt với bạn bè khi lôi tôi đi và chửi vào mặt bạn làm cùng là tránh xa tôi ra. Tôi rất xấu hổ với anh chị em công ty không chỉ một lần, nên tôi muốn xách túi ra đi khỏi cuộc đời anh. Anh quỳ xuống lăn lộn khóc lóc, nước mắt giàn giụa.

Khi tôi báo tin có thai với anh, anh vui mừng, khóc vì sung sướng. Ngày tôi sinh con ra, anh cũng ôm con khóc và cảm ơn vợ rối rít vì đã sinh cho anh đứa con xinh đẹp, khiến mọi người xung quanh đều cảm động, nghĩ tôi là người phụ nữ hạnh phúc vì anh.

Nhưng ở đời không ai học được chữ ngờ, kể cả khi anh ta có những giọt nước mắt chảy dài đến vậy, thì ngay thời điểm ấy, sau lưng tôi, anh vẫn tồn tại cả những mối quan hệ với phụ nữ khác.

Mãi rồi những tin đồn về anh với cô gái khác cũng đến tai tôi. Hỏi ra, dù gia đình anh không cưới xin tôi về làm dâu, nhưng mọi việc họ hàng, giỗ chạp nhà anh tôi đều không được vắng mặt và phải lãnh hết trách nhiệm làm dâu với bố mẹ anh. Vậy mà đã không ít lần anh đưa một người con gái khác về giới thiệu với cha mẹ, với bạn bè như một cô người yêu mới, dù ai cũng biết rõ anh đã bỏ vợ cũ, hiện đang sống với tôi và có thêm đứa con gái.

Mãi khi tôi biết được việc anh đang qua lại với cô gái trẻ kia, anh không hề lo lắng hay có lời xin lỗi, mà chỉ bao biện rằng sợ mất tôi.

crying-woman-805x452.jpg
Giới hạn chịu đựng của tôi đã hết, tôi quyết định dừng lại sai lầm này, để bắt đầu lại từ hai bàn tay trắng. (Ảnh minh hoạ)

 

6 năm sống bên nhau, những tháng ngày yêu thương quá ngắn ngủi. Từ một đứa con gái chẳng khi nào phải thiếu tiền, giờ tôi tay trắng. Tôi từ một đứa chủ động được cuộc sống, cưu mang anh, thì nay tôi gần như mất hết quyền tự chủ. Từ khi tôi biết chuyện anh cặp kè với người khác, anh đã thay đổi chóng mặt với tôi. Thậm chí, chỉ vì những chuyện vụn vặt khi nhắc đến người vợ cũ, đến cô bồ hiện tại, anh lớn tiếng quát tôi không được kiểm soát anh. Cũng chỉ vì thế mà anh sẵn lòng đánh đuổi tôi ra khỏi nhà.

Tôi yêu cầu anh chấm dứt mối quan hệ với cô gái trẻ và làm thủ tục đăng ký kết hôn để làm khai sinh cho con, nhưng anh lại sửng cồ lên, nói không có con đàn bà nào khốn nạn, dám khống chế chồng, làm khó chồng như tôi. 

Đây không phải lần đầu, mà cứ hễ nhắc đến 2 người đàn bà ấy (vợ cũ và cô bồ hiện tại) là anh lại đánh tôi thương tích đầy mình, rồi đuổi tôi ra đường giữa đêm, không cho mang theo bất cứ gì trong người, kể cả quần áo.

Tôi lại phải tìm người đến gặp anh hòa giải, để được về chăm lo cho con. Nhiều lần anh đe dọa, rằng tôi đi đâu thì đi, nhưng nếu mang con đi, anh ta sẽ giết chết tôi. Tôi thương con, nên đành cố nhịn nhục, chịu đòn, chịu mọi lấn át của anh, để được ở lại với con.

6 năm, tuổi thanh xuân tôi cũng đi qua, sức khỏe, tương lai phía trước cũng mù mịt. Nhìn lại, tôi chỉ như một kẻ ăn, người ở của anh.

6 năm, tôi không danh phận, không là gì trong cuộc đời của anh. Không chỉ tôi, mà cả những người sinh thành ra tôi cũng bị anh xem thường, nhục mạ vì trước đây họ ngăn cản tôi đến với anh.

Bây giờ anh chán tôi, anh đánh đuổi tôi, còn muốn tước đi quyền làm mẹ của tôi. Anh muốn tôi tay trắng, vô gia cư sau khi dành tất cả tuổi trẻ cho anh. Anh dùng đứa con gái 5 tuổi của tôi để điều khiển, hành hạ tôi gần 2 năm qua.

Giới hạn chịu đựng của tôi đã hết, tôi quyết định dừng lại một sai lầm của đời mình, để bắt đầu lại từ hai bàn tay trắng. Tôi tạm thời chịu đựng nỗi xa con một thời gian. Tôi biết chắc chắn, với bản chất con người như anh chưa từng nuôi con, cũng chẳng có gì đảm bảo để nuôi con, thì con gái tôi sẽ sớm trở về với tôi thôi. Tất cả là do tôi quá ngu dại nhưng tôi sẽ không để anh coi thường tôi thêm ngày nào nữa. Không có anh, tôi vẫn còn công việc để làm, để tự đứng lên từ chính nơi tôi vấp ngã. Quá khứ rồi sẽ ngủ yên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm