Trang trí ngôi nhà Giáng Sinh thật khác lạ

19/12/2017 - 07:05
Trang hoàng nhà cửa không nhất thiết phải sử dụng tông màu truyền thống song vẫn có thể đem lại không khí Giáng Sinh. Điều quan trọng là lựa chọn vật liệu phù hợp với không gian và cách phối hợp màu sắc hài hòa.

Cánh cửa

1.jpg

Hãy tập trung trang trí khu vực cửa nhà, vì đây là nơi đầu tiên tạo sự chú ý với mọi người. Cánh cửa sẽ không còn lạnh lẽo khi được treo một chiếc vòng nguyệt quế xinh xắn, bao phủ lên nó là những chiếc lá cây xanh tươi đầy sức sống. Bạn cũng đừng quên đính thêm những quả châu nhỏ xinh, quả thông khô màu nâu, dây đèn nhấp nháy. Vòng nguyệt quế trang trí giữa cửa là lựa chọn tối ưu khi mùa Giáng Sinh đang cận kề. Có thể thêm những dải cây xanh viền theo khung cửa là bạn đã có được một lời chào mời thật thân thiện tới mọi người. Giá từ các loại vòng trung bình từ 300.000 – 700.000đ tùy chất liệu.

Phòng khách

2.jpg

5.jpg

Cây thông trắng hay xanh đều đẹp, tùy theo gu của chủ nhà. Đặt cây thông vào góc bàn sofa hay góc cửa sao cho chúng không chiếm nhiều diện tích. Cách trang trí đơn giản, truyền thống thêm chút sáng tạo cũng đủ làm không gian phòng khách của bạn trở nên đặt biệt trong mùa Giáng Sinh. Có thể trang trí các phụ kiện cùng một tông màu cho cá tính hay phối nhiều màu đều thích hợp. Để làm cho cây thông khác lạ, bạn cũng có thể tự sáng tác một kiểu riêng cho mình từ các vật liệu như rơm, củi khô, vải, giấy, nút áo… Các mẫu này vừa độc đáo vừa có thể dùng làm quà tặng hoặc trang trí trên bàn ăn, kệ sách, phòng ngủ. Vừa đẹp, vừa lạ mắt. Cây thông nhỏ dao động 200.000 – 3,5 triệu/cây với nhiều màu sắc như xanh, trắng, phủ tuyết..., những cây thông được trang trí sẵn giá từ 500.000 – 7 triệu/cây.

Cửa sổ

6.jpg

7.jpg

Những trái châu, những trái thông khô hay quả ô rô đỏ là những món đồ trang trí không thể thiếu cho ngày Giáng sinh. Tại các vị trí như cửa sổ phòng khách, lan can hay phòng ngủ, bạn nên treo các trái châu nhỏ, ngôi sao hay bông tuyết để chúng đung đưa trong gió, vừa đẹp vừa tạo nhiều cảm xúc thư giãn. Không nên treo quá nhiều vì sẽ dễ gây cảm giác rườm rà, chỉ cần vài cái cũng đủ mang đến không khí Giáng sinh rộn ràng. Trái châu, chuông giá từ 5.000 – 150.000đ/cặp, dây kim tuyến từ 5.000 – 20.000đ/dây.

Bàn ăn

Bàn tiệc mừng Giáng Sinh là dịp hiếm hoi để gia đình đoàn tụ. Tốt nhất bạn nên sử dụng loại khăn trải bàn, bát, đĩa, dao, dĩa riêng cho ngày lễ. Có thể chọn khăn bàn bằng một màu vải đỏ, xanh hay caro và sẽ thật hoàn hảo nếu có những chiếc áo ghế đi cùng. Sau đó sắp đặt các ly rượu, dĩa trái châu, ngôi sao, bông tuyết hay các dây tua rua màu trải dọc theo bàn ăn sao cho mặt bàn phải đầycác chi tiết trang trí, bắt mắt người nhìn.

21.jpg

11.jpg

Nếu đãi tiệc theo truyền thống là dọn thức ăn lên một lúc thì nên hạn chế các chi tiết trang trí trên bàn để dành chỗ cho đồ ăn. Giữa bàn nên để một chiếc lồng chim hay bình hoa lớn làm điểm nhấn, thêm một ít trái châu. Ngoài ra, muỗng, nĩa, tô chén cũng nên chú ý chọn cùng tông màu như trắng và điểm xuyết một chút bằng cách thắt nơ hay lót khăn ăn cùng style.

Bên cạnh đó, một vài chi tiết nhỏ cũng góp phần mang đến không khí Giáng Sinh cho ngôi nhà bạn như những gói quà nhỏ xinh được gói đẹp mắt đặt trên bàn, dưới gốc cây thông, ánh nến lung linh cho phòng khách, một vài ngọn nến thơm thoảng mùi lavender cho phòng ngủ hoặc phòng tắm sẽ làm cho cho không khí Noel thêm phần lý tưởng; những chi tiết tô điểm góc cầu thang, trên chiếc tủ, chùm đèn treo..., thậm chí gương soi, lưng ghế....Với những góc nhà, chỉ cần một chậu hoa với sắc đỏ truyền thống cũng mang đến màu sắc lễ hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm