Trang web PCA sập sau phán quyết về Biển Đông

12/07/2016 - 21:50
Không lâu sau khi Tòa trọng tài thường trực (PCA) đưa ra phán quyết về việc Trung Quốc không có quyền lịch sử ở Biển Đông, trang web chính của PCA https://pcacases.com đã không thể truy cập được.
trang-web-pca.jpg
Trang web chính thức của PCA hiện truy cập chỉ xuất hiện thông báo lỗi 500 Internal Server Error
Trong văn bản phán quyết dài 497 trang, PCA đã ra phán quyết  khẳng định yêu sách của Trung Quốc về "các quyền lịch sử" đối với các vùng biển nằm trong "đường chín đoạn" là trái với Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS); Trung Quốc không có "tư cách lịch sử" đối với các vùng biển ở Biển Đông và không có cơ sở pháp lý để đưa ra những tuyên bố về "các quyền lịch sử" đối với những nguồn tài nguyên trong "đường 9 đoạn". PCA cũng khẳng định Trung Quốc cản trở Philippines thực hiện quyền đánh bắt tại bãi cạn Scarborough, ngư trường truyền thống của Philippines...

Không lâu sau khi phán quyết nói trên được đưa ra, trang web chính thức của PCA (tại địa chỉ: https://pcacases.com/) không thể truy cập được. Khi truy cập trang chỉ nhận được dòng thông báo lỗi 500 Internal Server Error.

Theo các chuyên gia an ninh mạng, lỗi 500 Internal Server Error là do máy chủ có quá nhiều truy cập vào trang đó cùng thời điểm dẫn đến trang web không thể phản hồi được. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm