Trùm bất động sản chi mạnh cho trang phục tạo thiện cảm với khách hàng

16/04/2017 - 16:31
Nếu bạn gặp Fredrik Eklund khi ông ấy mới 25 tuổi, bạn sẽ không thể ngờ rằng người này sẽ sớm trở thành ông trùm bất động sản tại New York (Mỹ) với tổng tài sản 3,5 tỉ USD và là một ngôi sao của chương trình truyền hình 'Bravo's Million Dollar Listing'.
Sau khi bỏ học giữa chừng tại một trường về kinh tế ở Stockholm (Thụy Điển) vào năm 2004, Eklund đến Manhattan (Mỹ) với tài sản là một… đôi giày thể thao. Sau đó, ông đã chuyển vào sống trong 1 căn hộ có 1 giường ngủ với 3 người đồng hương Thụy Điển và bán bánh mì Panini cho các du khách, với khoản thu nhập eo hẹp 40 USD/ngày.

Khi một người bạn nói rằng, họ nghĩ Eklund có tính cách phù hợp với kinh doanh bất động sản, Eklund đã nghe theo và ghi danh vào 1 lớp học lấy chứng chỉ về bất động sản ở ĐH New York. Sau khi hoàn thành khóa học và có được giấy phép cho mình, trong năm đầu tiên, ông đã bán được hơn 50 triệu USD giá trị các tài sản.
dsc1880_resize.jpg
 Sự cởi mở, nỗ lực nghiêm túc để làm việc với những người mua tiềm năng là công cụ cho những buổi đầu lập nghiệp của Eklund
Kể từ đó, Eklund trở thành người bán hàng hàng đầu tại Douglas New York, bắt đầu mở 1 hãng của riêng mình ở Thụy Điển. Ông đã trở thành lựa chọn về môi giới bất động sản New York của những người nổi tiếng, từng giao dịch với các tên tuổi như Alec Baldwin, Jennifer Lopez, Justin Timberlake…
Dưới đây là cách để Eklund thành công như hôm nay.

Thân thiện, có trách nhiệm và sâu sắc

Eklund bắt đầu sự nghiệp ở 1 đại lý nhỏ, nơi ông dành những buổi sáng sớm và đêm muộn để ghi nhớ từng chi tiết danh sách, các thông trong danh mục hồ sơ của công ty.

Sự cởi mở, nỗ lực nghiêm túc để làm việc với những người mua tiềm năng là công cụ cho những buổi đầu lập nghiệp của Eklund. Ông đã tiến tới phi vụ mua bán đầu tiên khi trò chuyện với 1 người qua đường bình thường đang dừng lại để xem nội dung các danh sách được đăng ở cửa sổ văn phòng ông.

Trong cuốn sách “The Sell: The Secrets of Selling Anything to Anyone” của mình, Eklund đã giải thích, thành công trong bán hàng không chỉ là kỹ thuật mà còn là sự bền bỉ.

Năng lực bán hàng thực sự đòi hỏi sự nhận thức về thế giới là đầy cơ hội và về bản thân là người hỗ trợ tốt nhất các cơ hội cho những người mua của bạn. Cùng với thế giới quan này, chiến lược bán hàng mang phong cách của riêng Eklund là: luôn thích với các thỏa thuận mặt đối mặt trực tiếp.
 
Nếu bạn có thể thuyết phục những người mua của mình rằng bạn thuộc nằm lòng những quan tâm lớn nhất của họ, thì họ sẽ có thể thấy khá thoải mái để đi đến giai đoạn ký tên của mình lên tờ giấy mà bạn cần. Trong đàm phán cá nhân và các cuộc tham quan căn hộ, cách tuyệt vời nhất để chứng tỏ các cam kết của bạn đó là làm hài lòng người mua.

Một mẹo khác từ Eklund: “Hãy dành 10% mức lương của bạn vào tủ quần áo”. Điều này tạo ấn tượng đầu tiên cho những người mua tiềm năng và nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến quyết định tiếp tục hay kết thúc việc làm ăn với bạn.

Eklund cũng nhấn mạnh vào việc tìm 1 người thợ may riêng, nếu bạn có đủ khả năng. “Bạn có thể khiến một bộ âu phục giá 400 USD mà trông giống như 4.000 USD nhờ chuyên môn của người thợ may chuẩn”, ông tiết lộ.

Chỉ cần là chính mình
fredrik-eklund-2016.jpg
“Để cảm thấy được thành công, bạn phải thể hiện bản thân một cách trung thực” 
Bên cạnh cuộc sống trên truyền hành, Eklund cũng thường xuyên nói chuyện với lượng lớn khán giả trong các sự kiện của ông ở Úc, Thụy Điển và Mỹ - các chương trình thường xuyên bán hết vé ngay trong ngày đầu tiên.

Eklund đưa ra một mẹo đơn giản cho thành công của ông: Chỉ cần là chính mình. Eklund giải thích: “Khi bạn mới đến một nơi làm việc, sai lầm lớn nhất bạn làm là bắt chước những người xung quanh mình. Hãy độc đáo, điên rồ và lập dị như chính con người mà gia đình và bạn bè bạn yêu mến, rồi mọi người sẽ bị hút về phía bạn và tin tưởng bạn”.

Là một nhân viên bán hàng, tính cách của bạn là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất. Eklund có trải nghiệm đó khi bắt đầu sự nghiệp, ông từng kiềm chế cá tính sôi nổi của mình và cố gắng bắt chước kỹ thuật bán hàng của những người khác. Ông đúc kết: “Để cảm thấy được thành công, bạn phải thể hiện bản thân một cách trung thực”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm