Từ bỏ rượu, thuốc lá, cựu phóng viên U70 thành sao trên mạng xã hội

27/02/2018 - 08:20
Tưởng như sẽ đắm chìm trong nỗi ám ảnh về tuổi già, bệnh tật sau khi về hưu, bà Suzi Grant, 68 tuổi, đến từ London, Anh không thể ngờ có một ngày bà lại trở thành một ngôi sao trên mạng xã hội và chuyên gia về dinh dưỡng, chống lão hóa.

Có thể hình ảnh một người phụ nữ lớn tuổi tự tin tạo dáng trước máy ảnh trong một buổi chụp hình thời trang ở nơi công cộng sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên, tò mò. Tuy nhiên với bà Suzi Grant, đó chỉ đơn giản là một ngày làm việc bình thường.


Nghỉ hưu, bà Suzi Grant lại bén duyên trở thành một blogger về lối sống lành mạnh và dinh dưỡng.

Sau khi từ giã sự nghiệp phóng viên và dẫn chương trình truyền hình, bà chuyển hướng trở thành một chuyên gia, một blogger về lối sống lành mạnh và sở hữu kênh Instagram từ năm 2013 với hơn 11.000 người theo dõi, đáng ngạc nhiên là hơn một nửa trong số đó chưa tới 30 tuổi.

Chia sẻ với trang Mirror, bà cho biết: “Có ý kiến cho rằng, là một người phụ nữ khi đạt đến một độ tuổi nhất định, bạn sẽ phải biến mất. Nhưng khi tôi vượt qua tất cả những cột mốc khủng khiếp đó, tôi đã chấp nhận sự già đi. Tôi muốn già đi một cách tích cực, tự nhiên và chắc chắn mình không vô hình”.

Trên trang cá nhân, bà Suzi chăm chỉ chia sẻ những hoạt động, trạng thái từ các chuyến đi phiêu lưu đến những bức ảnh thời trang với hashtag “#greyhairdontcare” (tạm dịch: không lo tóc bạc) hay “#wrinklesaresohotrightnow” (tạm dịch: những nếp nhăn quyến rũ).


Dù đã ngấp nghé 70 nhưng bà Suzi vẫn có phong cách rất trẻ trung. 

Thậm chí bà Suzi còn rất tự tin với vóc dáng của mình. 

Còn trên trang Blog mang tên Alternative Aging của mình, bà kết hợp thời trang với những lời khuyên hữu ích về chống lão hóa tự nhiên và các lựa chọn lối sống, ví dụ như chế độ ăn uống.

Mặc dù cuộc sống hiện tại của bà xoay quanh thời trang và ăn uống lành mạnh nhưng không phải lúc nào nó cũng vậy. Trước đây, bà cũng từng uống rượu, hút thuốc và có lối sống không lành mạnh. Tuy nhiên, sự ra đi của mẹ bà, cụ bà Mariana vì một cơn đau tim ở tuổi 62 cách đây 25 năm đã khiến bà tỉnh ngộ.

“Mẹ tôi thừa cân, nghiện rượu và không tập thể dục. Sự ra đi của bà đã thức tỉnh tôi”, bà Suzy kể lại.

Sau cái chết của mẹ, bà Suzy đã nhanh chóng từ bỏ rượu bia, thuốc lá và dành 3 năm học tập để trở thành một nhà dinh dưỡng học.


Chính sự ra đi của mẹ đã khiến bà Suzi ý thức hơn về lối sống, từ đó từ bỏ rượu, thuốc lá.

Cũng từ sự thay đổi lối sống, bà quyết định chuyển từ London tới Brighton vào năm 2000. Bà chia sẻ: “Khi đó, tôi vừa tròn 50 tuổi và đã quá mệt mỏi với những người suốt ngày mặc đồng phục màu đen ở London. Tôi chợt cảm thấy mình không liên quan đến nơi này. Chủ nghĩa tự do của Brighton là miếng ghép hoàn chỉnh với tôi”.

Năm 2003, sau khi bà xuất bản cuốn sách đầu tiên chia sẻ về lối sống lành mạnh và quyết định viết thêm 2 cuốn nữa, các con đã thuyết phục bà viết blog. Bà bắt đầu viết bằng cách phỏng vấn mọi người trên đường phố.


Inrtagram của bà Suzi đã sở hữu tới hơn 11.000 người theo dõi và một nửa trong số đó chưa là những người phụ nữ chưa tới 30 tuổi.

Chia sẻ về con đường sự nghiệp sau khi về hưu, bà Suzi nói: “Tâm trí tôi ngày càng rõ nét hơn 5 năm trước và bằng cách thực hiện đúng những lời khuyên mà tôi đưa ra với mọi người, hiện giờ tôi cảm thấy khỏe mạnh hơn tôi nhiều thập kỷ trước. Tôi chỉ muốn truyền bá thông điệp của mình rằng, hãy chấp nhận sự lão hóa, truyền cảm hứng cho mọi người thực những thay đổi tích cực dù là nhỏ bé, đừng chỉ khao khát những điều thiếu thực tế. Con số 11.000 người muốn nghe những suy nghĩ của tôi thực sự là một đặc ân, một niềm tự hào. Chơi Instagram và viết blog là cách tôi vực dậy để truyền cảm hứng cho những người khác sống cuộc sống của chính mình dù bạn có già nua như thế nào. Chúng tôi giống như một bộ lạc bí mật với những người phụ nữ trên 50 tuổi không muốn trở nên vô hình, những người vẫn yêu âm nhạc, lễ hội và muốn tự chăm sóc bản thân. Tôi không thể tin rằng mình đã 70 tuổi vì tôi không hề cảm thấy vậy”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm