Tuyên tử hình nam sinh viên sát hại 'người tình' ở chung cư cao cấp

17/09/2018 - 18:42
Theo HĐXX nhận thấy, hành vi của bị cáo Phạm Thanh Tùng là hết sức hung hãn, phạm tội đến cùng và đã tước đi quyền được sống của nạn nhân nhằm mục đích cướp tài sản nên cần loại bỏ vĩnh viễn đối tượng ra khỏi đời sống xã hội.

Lời khai rợn người

Sáng ngày 17/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Thanh Tùng (SN 1996, trú tại phường Thanh Bình, TP Ninh Bình, Ninh Bình) về tội danh Giết người và Cướp tài sản (theo Điều 123 và Điều 168 Bộ luật Hình sự).

Theo cáo trạng của VKS, vào khoảng tháng 6/2017, Tùng (là sinh viên trường Đại học Sư phạm thể dục thể thao Hà Nội) có quen chị Phạm Thu H. (SN 1981, quê ở Nam Định) thông qua mạng xã hội facebook.

Tối 30/10, Tùng nhận được tin nhắn qua facebook của chị H. với nội dung đến nhà chị H. chơi và được Tùng nhận lời. Ngày hôm sau (31/10), Tùng thuê xe máy đi từ huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tới nhà chị H. (ở khu đô thị Roya City ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) như đã hẹn.

 

bc4.jpg
Toàn cảnh phiên tòa sơ thẩm.

Tại đây, Tùng và chị H. đã quan hệ tình dục với nhau. Sau đó, Tùng được chị H. rút ví đưa cho 1 triệu đồng, nhưng vì trước đó nam sinh viên này chơi cá độ bóng đá dẫn đến nợ nần nhiều và không có tiền để trả, lại thấy gia đình chị H. khá giả và trong ví chị H. có nhiều tiền mặt nên Tùng lên kế hoạch giết chị H. nhằm mục đích cướp tài sản.

Theo Tùng khai nhận, lúc chuẩn bị ra về hắn đã giả vờ đánh mất chìa khóa, sau đó lợi dụng sơ hở để sát hại chị H. Lúc này, khi thấy chị H. đang ngồi ở ghế, Tùng đi ra phía sau dùng tay bóp cổ mặc cho chị H. cố gắng kêu cứu, vũng vẫy để thoát ra nhưng bị Tùng bịt miệng và dùng kéo đâm nhiều nhát vào ngực, bụng... Chưa dừng lại ở đó, gã sinh viên máu lạnh còn vào bếp lấy dao ra đâm liên tiếp vào người nạn nhân cho đến khi nạn nhân không còn động đậy nữa mới thôi.

Khi thấy chị H. tử vong, Tùng vào phòng ngủ lấy tài sản của nạn nhân gồm 1 điện thoại Vertu, 1 máy iPhone 7 và 28 triệu đồng tiền mặt. Gây án xong, Tùng mang điện thoại Vertu, iPhone đi bán và việc đầu tiên nam sinh viên này nghĩ đến là lấy tiền đi trả nợ. Sau đó, y rủ bạn bè đi ăn, đi hát karaoke đến rạng sáng 1/11 mới về. Đến 11 giờ cùng ngày, Tùng bị công an bắt giữ khi đang đi mua sắm.

Tại phiên tòa, phía luật sư đại diện cho bị cáo Phạm Thanh Tùng cho rằng: Bị cáo trẻ người non dạ, lại trước áp lực phải trả nợ mới dẫn đến hành động bột phát, thiếu suy nghĩ và xin gia đình bị cáo tha thứ, cho bị cáo một cơ hội. Đồng thời, yêu cầu HĐXX trả hồ sơ để điều tra lại, tránh bỏ lọt tội phạm nhưng không được chấp nhận.

bc2.jpg
Người nhà mang di ảnh bị hại có mặt ở phiên tòa từ rất sớm.

Có mặt tại phiên tòa hôm nay với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan, anh Phạm Hoài N. (bạn của Tùng) cho hay: Trước đó, Tùng có nói cho anh biết về mối quan hệ xã hội giữa mình và chị H. cũng như tình cảm của đôi bên và cũng nhiều lần bạn bè “tâm sự” về việc nợ nần.

Có lần, anh N. thấy Tùng nói với anh về việc sẽ khống chế chị H. để lấy tiền trả nợ. Lúc đó, anh N. có buông lời can ngăn và nghĩ rằng mình chơi với Tùng khá lâu thấy bị cáo là một người hiền lành, chả mấy khi trêu chọc ai bao giờ nên chắc đó cũng chỉ là những lời nói đùa cho vui và cũng không hề tham gia hay biết và lên kế hoạch, giúp sức cùng bị cáo trong vụ việc.

Chỉ khi vụ án đã xảy ra, trong lúc ngồi ăn sáng và thấy Tùng đưa tiền ra trả cho mình số nợ trước đó nên có hỏi là “Tiền ở đâu ra”. Lúc này, Tùng mở cho anh N. xem một bài báo liên quan đến vụ giết người và Tùng tự nhận là thủ phạm. Nhưng anh N. vẫn "nửa ngờ, nửa tin" cho đến khi Tùng bị công an bắt giữ.

Giọt nước mắt muộn màng

Hôm xét xử, người nhà bị hại có mặt rất đông và mang theo di ảnh đến tòa, chị Phạm Thị Lan Hương (chị gái H.), người đại diện cho gia đình bị hại tỏ ra vô cùng đau đớn và bức xúc trước hành động vô cùng tàn nhẫn của bị cáo.

“Em tôi ra đi một cách quá oan uổng! Tôi nghĩ em tôi không đối xử tệ với nó (Tùng – PV), ấy thế mà sau khi ra tay tước đi mạng sống của người khác, nó vẫn có tâm trạng đi tụ tập bạn bè, ăn chơi như không có gì xảy ra, chứng tỏ nó là một kẻ máu lạnh không có tính người. Từ khi xảy ra vụ việc đến nay, bị cáo và gia đình bị cáo cũng chưa có động thái gì gọi là ăn năn hối lỗi, hay khắc phục hậu quả gây ra… Chúng tôi yêu cầu bị cáo phải nhận mức án tử hình”, chị Hương nói.

Về phía đại diện VKS cũng cho rằng: Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện tính côn đồ, hung hãn nhằm tước đoạt đi quyền được sống của con người, xâm phạm đến mạng, sức khỏe của người khác, xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản… do đó cần có hình phạt nghiêm minh trước pháp luật.

bc3.jpg
Bị cáo Tùng luôn cúi mặt xuống trong suốt phiên xét xử.

Trong phiên xử, bị cáo Phạm Thanh Tùng vẫn tỏ ra khá bình tĩnh khi trả lời những câu hỏi của HĐXX. Thi thoảng bị cáo phải đứng dậy trả lời câu hỏi của chủ tọa phiên tòa nhưng với giọng nói nhỏ, ngắt quãng dường như không muốn để ai nghe thấy. Mặc cho gia đình bị hại buông những lời mắng mỏ, oán hận… nhưng bị cáo Tùng vẫn không một lần dám quay nhìn ra phía sau vành móng ngựa. Chỉ khi được nói lời sau cùng, bị cáo Tùng mới bật khóc và quay đầu lại nói xin lỗi gia đình bị hại, mong gia đình nạn nhân cho một cơ hội “làm người” và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau phần nghị án, HĐXX đã đưa ra những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ như: Bị cáo phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, có nhân thân tốt nhưng hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, có tính côn đồ cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh Tùng tử hình về tội Giết người và 9 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng mức phạt chung là tử hình; đồng thời yêu cầu bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền là 486 triệu đồng chi phí mai táng, tổn thất tinh thần; cấp dưỡng cho con, mẹ của bị hại mỗi tháng 4,5 triệu đồng theo quy định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm