Vợ chồng 'Lục Vân Tiên’

15/02/2016 - 15:42
Trong các hiệp sĩ ở vùng đất Gốm, anh Hồ Văn Hoàng (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) là người hạnh phúc nhất bởi anh có người vợ là trợ thủ đắc lực cho mình trên mỗi chặng đường phá án.
Bắt cướp nhiều hơn chăm con

Ngày Tết luôn là ngày sum họp gia đình nhưng với vợ chồng anh chị, đó là những đêm bận rộn. Anh Hoàng kể: “Mình nghỉ Tết chứ bọn trộm, cướp có nghỉ đâu. Có những hôm đang say giấc bên con thì nhận được điện thoại báo có án. Thế là, 2 vợ chồng chỉ kịp hôn nhẹ lên má con rồi đi ngay”. Những năm qua, vợ chồng hiệp sĩ này đã tham gia truy bắt thành công hàng chục đối tượng phạm tội như: Cướp xe máy, lừa đảo, buôn bán ma túy...

Chị Tăng Ngọc Thu - vợ anh Hoàng - vẫn luôn áy náy mỗi lần mẹ chồng nhắc khéo: “Một đứa làm “hiệp sĩ” tao đã nhức cả đầu, bây giờ cả 2 vợ chồng suốt ngày rong ruổi ngoài đường, tao thấy mà thương cho tụi nhỏ quá”.

Đúng là, thời gian vợ chồng chị bắt cướp nhiều hơn chăm sóc con. Nhưng họ biết, các con tự hào và hãnh diện về công việc thầm lặng của ba mẹ mình lắm. Dù thời gian dành cho gia đình của họ bị chia vụn ra bởi những việc “bao đồng”, dù cuộc sống với hàng ngàn điều phải lo toan khiến vợ chồng cũng có lúc “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt”, nhưng cái tổ ấm ấy vẫn luôn vững vàng.

Vốn làm nghề mổ và bán thịt heo, năm 2010, khi trên đường bỏ mối heo thì vợ chồng anh bỗng nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của một phụ nữ bị cướp xe. Anh Hoàng liền bỏ vợ lại rồi cùng một người bạn đuổi theo cướp. Bị dí vào đường cùng, tên cướp để lại chiếc xe rồi chạy thoát.
 Hai vợ chồng luôn sát cánh bên nhau trong những lần “phá án”
“Cái cảm giác lần đầu được làm hiệp sĩ thật… đã. Và kể đó, tôi đã bị cái nghề này lôi cuốn”, anh Hoàng kể. Khi Đội phòng chống tội phạm phường Lái Thiêu (thị xã Thuận An) được thành lập, anh Hoàng tìm đến xin gia nhập. Từ đó, hễ mổ heo xong là anh lại xách xe rong ruổi khắp phố phường, canh đối tượng phạm tội để bắt giữ.

Kể về cái nghề đặc biệt của chồng, chị Thu bộc bạch: “Mỗi khi nghe điện thoại xong là anh lại vội vàng xách xe đi ngay, có khi đến sáng hôm sau mới về nhà… mổ heo. Tôi tức anh ách vì không biết chồng đã làm gì. Gặng hỏi mãi, ảnh mới khai là mình đi bắt cướp. Tôi sững sỡ, lo lắng vì sợ bị trả thù”.

Thu giận dỗi, gây sức ép để chồng bỏ nghề. Có hôm, anh vừa dắt xe đi tuần, chị tức giận: “Anh mà đi thì mẹ con tôi cũng đi khỏi nhà”. Sau đó, chị gom quần áo, đồ đạc chở 2 đứa nhỏ về nhà ngoại rồi dùng “tứ thân phụ mẫu” gia nhập để gây áp lực.

1 tuần sau, chị xuống nước, chở con về nhà rồi dõng dạc tuyên bố: “Kể từ nay, em sẽ theo anh cùng làm hiệp sĩ. Chị bộc bạch: “Tôi muốn đi theo để xem cái “nghề bao đồng” này có gì mà làm anh mê dữ vậy. Hơn nữa, tôi muốn sát cánh cùng chồng để có việc thì ứng cứu kịp thời”.

Năm 2012, trong lúc bán thịt heo ngoài chợ, nghe tin báo có đối tượng cướp xe máy, vợ chồng anh chị vội vàng lên đường truy bắt. Khi áp sát đối tượng, hắn cố sức vùng vẫy, chống trả rồi kéo cả xe của “hiệp sĩ” tông thẳng vào cột điện. Dù bị thương nhưng họ rất vui vì đã trả lại tài sản cho người dân và mừng hơn nữa khi phát hiện đối tượng đang gieo “cái chết trắng” với 130 tép heroin trong người.

Khi hiểu ý nghĩa của “việc bao đồng”, chị Thu lại còn say nghề hơn chồng. Một thời gian sau, gương mặt hồng hào của chị cũng dần rám nắng, trông có vẻ già dặn hơn so với tuổi. Nhưng bù lại, chị thêm gan dạ, dũng cảm khi sẵn sàng giáp mặt với đủ loại tội phạm. Hàng tháng, vợ chồng chị đều đặn tham gia các lớp võ thuật nhằm trang bị kỹ năng phản xạ trước các tình huống bất ngờ.

Mối tình bên… sạp thịt heo

Là người chuyên mổ heo thuê, trong một lần bỏ mối hàng chợ Lái Thiêu, trái tim tưởng như nguội lạnh của anh Hồ Văn Hoàng được “đốt nóng” bằng nụ cười hồn nhiên, gương mặt bầu bĩnh của cô con gái bà chủ sạp bán thịt heo, có cái tên Tăng Ngọc Thu. Anh không giấu được vẻ ngượng ngùng: “Bà xã chính là mối tình đầu tiên của tôi”.

Mối tình đầu dần chớm nở sau những lần gặp mặt ở ngay… sạp bán thịt heo. Chị Thu tâm sự: “Anh không biết nói lời hoa mỹ, cứ bỗ bã, ăn mặc luộm thuộm nhưng tôi nhận ra được sự mạnh mẽ, sống tình cảm, trách nhiệm trong con người anh. Đó là người mà tôi có thể trút mọi nỗi niềm”.

1 năm sau, đám cưới giản dị nhưng ấm áp và tràn ngập tình yêu được tổ chức. Dẫu cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng 2 vợ chồng luôn biết cách vun vén hạnh phúc. Hằng ngày, anh Hoàng thức giấc lúc 1 giờ đêm mổ thịt heo rồi giao cho vợ đi bỏ mối tới 9 giờ sáng mới về đến nhà. Rồi những đứa trẻ lần lượt chào đời. Cảm giác được làm cha, làm mẹ, được nghe tiếng khóc cười và nhìn khuôn mặt thiên thần của những đứa con khiến anh chị quên đi hết những cực nhọc để sống hạnh phúc bên nhau.

Và bây giờ, mỗi khi cùng chồng phá án, chị Thu lại cảm thấy: “Vợ chồng cùng là hiệp sĩ có nhiều lợi thế lắm. Mỗi lần đi đánh án, chỉ cần một cái nháy mắt, một cử chỉ là đã đủ hiểu ý nhau để phối hợp tác chiến”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm