Vợ đòi li hôn, khi gặng hỏi mới biết lý do là thế này

16/11/2017 - 20:10
Theo lời của vợ em, cách đây 5 năm, cô ấy kết hôn với em là do bị bố mẹ ép buộc. Thú thực là lúc đó em cũng không hoàn toàn tự nguyện trong chuyện lấy vợ nên không quá để ý đến thái độ của cô ấy...

Chị Thanh Tâm thân mến!

Em năm nay 30 tuổi, còn vợ em 29 tuổi. Vợ chồng em đang gặp trục trặc và chuẩn bị ly hôn. Lý do là vì vợ em nhắn tin với người đàn ông khác. Ngay sau khi phát hiện sự việc em đã viết đơn ly hôn và kí sẵn nhưng vì giữa vợ chồng em có một cô con gái 3 tuổi nên em còn suy nghĩ chưa hạ được quyết tâm.

Tuy nhiên, tối qua vợ em lại tiếp tục nhắn tin. Em đọc được những tin nhắn đó và đã tát vợ. Em nghĩ vợ em phải cảm thấy xấu hổ, hối hận về những hành động đó. Nhưng cô ấy không những không hối lỗi, còn quay lại kết tội và chủ động đòi chia tay với em.

 Ảnh minh họa

Theo lời của vợ em, cách đây 5 năm, cô ấy kết hôn với em là do bị bố mẹ ép buộc. Thú thực là lúc đó em cũng không hoàn toàn tự nguyện trong chuyện lấy vợ nên không quá để ý đến thái độ của cô ấy. Sau này về sống chung, em thấy vợ em cũng được. Cô ấy cũng vui vẻ, lo lắng cho gia đình và đặc biệt trong “chuyện vợ chồng”, bọn em khá hợp nhau.

Bây giờ vợ em nói rằng, tất cả những điều đó là do cô ấy cố gắng, thậm chí cố tình “thể hiện” ra để gia đình em được hạnh phúc. Nhưng cô ấy thất vọng và không muốn tiếp tục bởi vì em và bạn gái cũ của em “gặp lại” nhau.
 
Em không biết vì sao vợ em lại phát hiện được chuyện giữa em và bạn gái cũ. Bọn em đã chấm dứt từ cách đây mấy tháng và em cũng chưa bao giờ để mối quan hệ đó ảnh hưởng đến gia đình. Giờ không phải em mà là vợ em khăng khăng đòi ly hôn. Em thương con và muốn vợ chồng tha thứ cho nhau, không muốn chấm dứt hôn nhân.

                                                                                                       Dương Xuân Bắc (Hà Đông, Hà Nội)

Xuân Bắc thân mến!

Không có bất cứ một mối quan hệ ngoài vợ ngoài chồng (ngoại tình) nào hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới gia đình. Điều đó có nghĩa là khi em qua lại với bạn gái cũ thì bằng cách này hay cách khác, gia đình của em đã phải chịu tác động, bị ảnh hưởng.

Hiện tại, bất kể mối quan hệ đó đã chấm dứt hay chưa cũng không thay đổi được sự thật là vợ em đã từng bị phản bội. Cô ấy có quyền cảm thấy tổn thương và thất vọng.

Về phía vợ của em, chị không biết tình cảm của cô ấy với “người đàn ông khác” bắt đầu từ khi nào và đã tiến triển tới đâu? Họ nhắn tin trò chuyện, chia sẻ về cuộc sống, gia đình hay đã có những mối liên hệ ngoài tin nhắn?

Điều quan trọng nhất là vợ em quyết định ly hôn vì có quan hệ với người đàn ông mới hay vì cô ấy mệt mỏi khi luôn phải cố gắng, tỏ ra vui vẻ, viên mãn... trong khi không được chia sẻ. Cô ấy muốn dừng lại bởi vì không cảm thấy hạnh phúc, không còn tin tưởng ở chồng?

Hai chuyện đó khác nhau và chị tin chỉ khi biết rõ được nguyên nhân thì em và vợ em mới có thể tìm ra hướng giải quyết sáng suốt. Nếu các em tháo gỡ được và sống hạnh phúc với nhau là trọn vẹn nhất còn nếu dừng lại mới là phương án tốt thì cũng nên dũng cảm dừng.

Ly hôn là điểm kết thúc cuộc đồng hành của em và vợ nhưng con gái các em vẫn phải tiếp tục cuộc đời với cả bố và mẹ. Đừng để mình phải hối tiếc vì việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm