Vũ công Linh An: Kết hợp vũ đạo nhạc kịch với Jazz Việt

An Nhiên
06/04/2023 - 09:27
Vũ công Linh An: Kết hợp vũ đạo nhạc kịch với Jazz Việt

Vũ công Linh An

Đối với cô, mỗi ngày thức dậy được đi làm là một ngày vui. Dù có những lúc mệt mỏi nhưng với Linh An, "đó là chuyện bình thường với mọi công việc". Nhờ vậy, cô luôn giữ được thái độ lạc quan đối với cuộc sống.

Vũ công Linh An (sinh năm 1996 tại Hà Nội) đã làm được điều đó khi cô sáng tạo không ngừng trên con đường mang vũ đạo Jazz phong cách nhạc kịch (Theatre Jazz Dance) đến Việt Nam. Linh An (tên thật là An Hoàng Khánh Linh) tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành tiếng Anh Thương mại. 

Hiện tại, cô là một vũ công, giáo viên và biên đạo thể loại Theatre Jazz Dance, đồng thời là nhà sáng lập cộng đồng Theatre Dance Vietnam.

Thời điểm đầu, cô mong muốn giữ được bản sắc của dòng nhảy này - sự cổ điển, chất Jazz, tính "kể chuyện" của nhạc kịch. Tuy nhiên, khi sức lan toả của nhạc kịch ở Việt Nam chưa lớn, khái niệm về vũ đạo dành cho nhạc kịch còn tương đối mới, cô đã gặp không ít khó khăn để truyền tải chất liệu gốc của Theatre Jazz Dance tới học viên và khán giả Việt.

Sau một thời gian, Linh An nảy ra ý tưởng: "Tại sao không kết hợp vũ đạo nhạc kịch với âm nhạc Jazz Việt, hoặc các ca khúc được ưa chuộng tại Việt Nam?". 

Cô bắt đầu thử sáng tạo các động tác nhạc kịch trên nền nhạc trẻ, các ca khúc Việt được phối Jazz, sau đó chia sẻ với học viên cũng như trong các sự kiện biểu diễn. Điều đáng mừng là nhiều người đã hưởng ứng. Từ sự thay đổi đó, Linh An có niềm tin rằng: Khi chúng ta cởi mở để thay đổi, để thích nghi, mọi nút thắt sẽ dần được tháo gỡ và nhiều cánh cửa cơ hội mới sẽ được mở ra.

Đối với cô, mỗi ngày thức dậy được đi làm là một ngày vui. Dù có những lúc mệt mỏi nhưng với Linh An "đó là chuyện bình thường với mọi công việc". Nhờ vậy, cô luôn giữ được thái độ lạc quan đối với cuộc sống. Một trong những "nhiệm vụ" cô yêu thích nhất đó là "truyền lửa" cho học viên. 

Cô chia sẻ: "Mình thường nhìn vào lớp học như một buổi chia sẻ, trao đổi năng lượng để phần nào "chữa lành", giải toả cho cả học viên cũng như bản thân Linh An. Nên tinh thần mình rất phấn chấn khi thấy các học viên của mình cười, trò chuyện, cũng như động viên và trao nhau những chiếc ôm sau mỗi lần nhảy được một tổ hợp động tác khó".

Thời gian tới, Linh An vẫn tập trung vào công việc giảng dạy cũng như tổ chức sự kiện biểu diễn cho học viên, hợp tác với các thương hiệu, chương trình để mang nhạc kịch lên sân khấu, tiếp cận được đông đảo khán giả hơn. 

Theo cô: "Giáo dục là tiền đề vững chắc để xây dựng cộng đồng, để duy trì và phát triển một bộ môn, ta cần cộng đồng". Linh An vô cùng chú trọng vào việc tìm kiếm trong cộng đồng những "truyền nhân" để đứng ở vị trí giáo viên, tiếp nối và lan tỏa bộ môn này tại Việt Nam.

"Gieo hạt, kiên nhẫn và bền bỉ, quả sẽ chín", đó là quan điểm sống của Linh An. Dẫu biết bộ môn nhạc kịch vẫn còn xa lạ đối với nhiều người Việt nhưng cô tin rằng, chỉ cần kiên trì "gieo hạt" thì sẽ dần gặp được những con người trân trọng giá trị mình mang lại. 

Linh An quan niệm: "Việc thoát khỏi "vòng lặp" không bao giờ dễ dàng nhưng nếu đã khó thì vì sao mình không thử độ khó của việc bước ra khỏi vùng an toàn ít nhất một lần?". Hãy tạo những thói quen nhỏ, mới, có ích, khiến mình vui và đừng ngại nói "có" một cách chọn lọc với những cơ hội dù là nhỏ nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm