Xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trên môi trường số

PV
02/12/2023 - 10:40
Xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trên môi trường số

Các đại biểu kích hoạt giờ vàng Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2023

Nghi thức bấm nút kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến 2023 đã được Sở Công thương các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước cùng thực hiện. Đây là hoạt động ý nghĩa của Bộ Công thương trong việc kết nối từ Trung ương đến địa phương, giữa các doanh nghiệp, tổ chức và người tiêu dùng trên cả nước.

Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 bắt đầu diễn ra từ 0 giờ thứ sáu ngày 01/12/2023 đến 12 giờ ngày 03/12/2023, với hàng loạt chương trình khuyến mãi trực tuyến trên cả nước. Các hoạt động trải nghiệm công nghệ số tại các không gian triển lãm nhằm tăng cường nhận thức và lợi ích cho người dân.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, từ năm 2014 đến nay, Bộ Công thương đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday". Trong 10 năm qua, Bộ Công thương đã tổ chức Chương trình với sứ mệnh đồng hành cùng thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Qua đó đã giải quyết các khó khăn, thách thức về nhận thức, niềm tin của người dân về mua sắm trực tuyến; khó khăn về hạ tầng công nghệ hỗ trợ...., góp phần thúc đẩy thị trường TMĐT Việt Nam phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ và bền vững.

Xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trên môi trường số- Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Các sản phẩm tham gia Chương trình cần phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo mang lại được niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch

4 điểm mới của chương trình Online Friday năm 2023

Trong năm 2023, chương trình có nhiều điểm mới. Trong đó, điểm mới nổi bật trong chương trình Online Friday năm 2023 là Chương trình đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và triển khai trên nhiều nền tảng, liên kết giữa các chủ thể tham gia thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong việc cung cấp các sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, giá cả phải chăng đến người tiêu dùng một cách nhanh nhất, tiện lợi nhất.

Bên cạnh đó, các chủ thể tham gia Chương trình đa dạng hơn, bao gồm các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử, các sàn thương mại điện tử, các đối tác thanh toán điện tử, chuyển phát, vận chuyển nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng.

Đáng chú ý, Chương trình năm nay có sự cam kết của các doanh nghiệp, nhà cung cấp, sàn thương mại điện tử trong việc kiểm soát chất lượng hàng hoá nhằm tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thương mại điện tử.

Ban tổ chức Chương trình mong muốn các doanh nghiệp, trong đó có các sàn thương mại điện tử, các đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng chuyển đổi số, hạ tầng hỗ trợ thanh toán đảm bảo trong thương mại điện tử, logistics chuyển phát, và đặc biệt là cơ quan truyền thông sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday để góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu.

Xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trên môi trường số- Ảnh 2.

Các đại biểu kích hoạt giờ vàng Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2023

Ngay từ bây giờ, người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của chương trình: https://onlinefriday.vn/ để tìm kiếm sản phẩm và các chương trình khuyến mại hấp dẫn mà mình quan tâm.

Chương trình Online Friday năm 2023 diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp Việt đã trở lại nhịp sản xuất kinh doanh với nhiều sự thay đổi về phương thức và mô hình ứng dụng công nghệ số. Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2023 được Bộ Công thương kỳ vọng sẽ phát huy vai trò kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ và người tiêu dùng trong cả nước thông qua thương mại điện tử.

Tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng

Để hiện thực hóa được nội dung này, lãnh đạo Bộ Công thương yêu cầu các sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo mang lại được niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng; tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ trong đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; ứng dụng thuận tiện các giải pháp công nghệ số trên nền tảng Internet và mạng viễn thông để thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và đảm bảo an toàn an ninh thông tin. 

Đặc biệt, doanh nghiệp cần đưa ra các chương trình giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam với các khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, đón bắt nhu cầu của người tiêu dùng dịp cuối năm.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm