Xe đạp điện thông minh

09/04/2017 - 16:00
chiếc xe đạp điện thông minh có thể gấp gọn lại với giá cả hợp lý cùng nhiều tính năng hay và hữu dụng mới ra đời đã tạo “cơn sốt”. MATE được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đạp truyền thống, kết hợp cùng với công nghệ hiện đại.
Đạp xe hay bay lượn

Được sản xuất trực tiếp từ thủ đô về xe đạp của thế giới - Copenhagen (Đan Mạch), chưa đầy 2 tháng sau khi ra mắt, MATE là dự án đứng thứ 7 trong việc huy động được tài trợ nhiều nhất trên trang huy động vốn Indiegogo.
MATE được phát triển để cung cấp cho người dùng trải nghiệm đi xe đạp một cách thoải mái
MATE được phát triển để cung cấp cho người dùng trải nghiệm đi xe đạp một cách thoải mái. Bắt đầu với phần cứng, chiếc xe được trang bị một hệ thống giảm xóc kép, với cả hai bánh trước và sau đều có hệ thống giảm xóc chuyên dụng. Điều này cho phép chiếc xe giảm được việc tiếp xúc với các bề mặt thô ráp và không bằng phẳng như sỏi đá, vì thế mọi người có thể thoải mái đạp xe trong thời gian dài hơn.
Hệ thống bánh răng 7 tốc độ kết hợp với một động cơ điện 350 kW mạnh mẽ cho phép người dùng chọn các thiết bị phù hợp với đoạn đường, đạp xe hiệu quả nhất. Bạn có thể lướt qua khu phố xung quanh với vận tốc lên đến 20 km/giờ hoặc 35 km/h mà không đổ mồ hôi. Pin lithium-ion có thể giúp người dùng đạp xe với quãng đường lên đến 50 dặm trong mỗi lần sạc. Khi muốn đi như một chiếc xe đạp thông thường, người dùng cũng có thể dễ dàng kiểm soát tốc độ.

Màn hình máy tính nhỏ chống nước, chống bụi trên chiếc xe đạp sẽ cung cấp thông tin chính xác nhất về chuyến đi, chẳng hạn như phanh xe đang được sử dụng, thông tin về pin, độ dài quãng đường di chuyển và giờ địa phương. Bộ sạc USB cho phép người dùng sạc điện thoại và các thiết bị khác trên đường đi, vì vậy sẽ không bao giờ lo lắng về chuyện hết pin.

Gấp vào và mang đi khắp nơi

MATE cũng được thiết kế để có thể cầm tay và dễ dàng mang khắp nơi. Chiếc xe này có thể gập lại được, nhỏ bằng 1/3 lần so với bình thường, người dùng có thể buộc chắc chắn và đóng gói nó trên đường đi làm, mang theo cùng xe ô tô phục vụ cho các chuyến đạp xe ra ngoại ô, hay cất nó trong phòng khi không sử dụng.
MATE cũng được thiết kế để có thể cầm tay và dễ dàng mang khắp nơi
MATE được sáng tạo bởi hai chị em người Đan Mạch yêu xe đạp - Christian Adel Michael và Julie Kronstrøm Carton.Julie là mẹ của 3 cậu con trai. Cô tin rằng thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu nhiều người có thói quen đạp xe hằng ngày. "Mục tiêu của chúng tôi là biến xe đạp trở thành lựa chọn của mọi người trên khắp thế giới. Chúng tôi tin rằng MATE sẽ giúp chúng tôi đạt được điều đó. Đạp xe rất vui, thuận tiện và tốt cho cả sức khỏe của bạn lẫn môi trường. Đó cũng là điều khiến chúng tôi rất say mê".
Còn với Chistian, MATE là kết quả của niềm đam mê cháy bỏng của anh với những sáng tạo trong thiết kế, công nghệ và tính di động. Sau khi gặt hái thành công với sản phẩm xe đạp điện dành cho nữ giới vào năm 2014, Christian quyết định sẽ tái khởi động dự án này, và MATE được tạo ra.

Nhóm sáng tạo dự án cho biết: "Với chúng tôi, đạp xe không chỉ là một sở thích. Đó là phong cách sống, nó mang đến tốc độ, thể lực, sự linh hoạt và tự do. Chúng tôi muốn tạo ra một chiếc xe đạp khiến bạn muốn bỏ lại chiếc ô tô của mình ở nhà. Một chiếc xe đạp hoàn hảo với bất cứ người dùng nào, trong bất cứ tình huống nào - với giá cả phải chăng, linh hoạt và đầy niềm vui khi sử dụng".

Được gọi là “chiếc ebike thú vị và giá cả phải chăng nhất thế giới”, MATE có động cơ 250W và giá 599 USD (hơn 13 triệu đồng - kèm phí vận chuyển). Phiên bản 799 USD (gần 18 triệu đồng) thì có dung lượng pin cao hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm