Xuân đầu tiên của bé bị đâm dao vào đầu

07/02/2016 - 07:00
Bé Dương Minh Phát được mọi người gọi là “chồi non, lộc biếc”, được hồi sinh sau cơn giông tố. Vết dao tàn độc ngày nào đã dần được xoa dịu trong mùa xuân đầu tiên đầy yêu thương, bao bọc của gia đình.
Hồi sinh 'trái tim non'
Căn nhà nhỏ tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long của hai vợ chồng anh Dương Văn Tiền và chị Võ Thị Hồng Duyên đã rộn ràng, ấm cúng hơn khi đón đứa con trai đầu lòng trở về bình an. Chị Duyên kể, bé Phát rất thích hóng chuyện với mọi người. Được đặt xuống chiếu là cu cậu sẽ ngay lập tức “biểu diễn” các pha lật, bò. Bé thích nghe tivi, thường ngủ ngày, đêm hay thức, chân và tay bé cử động tốt.

Từ khi xuất viện, chị Duyên thực hiện rất nghiêm ngặt những lời căn dặn của bác sĩ. Hằng ngày, chị cho bé bú nhiều sữa mẹ. Nếu bé biếng ăn, co giật, chảy nước mắt sống hay nôn ói là chị gọi điện thoại ngay cho bác sĩ để được tư vấn kịp thời. Đến nay, bé đã tái khám được 3 lần. Tuy những di chứng do của nhát dao chí mạng chưa hết nên có thời điểm bé phải nằm điều trị ở bệnh viện. Tuy nhiên, sức khỏe của bé vẫn ổn định, không co giật, bú nhiều sữa và nhận biết được cha mẹ và người thân.
 Bé Phát đón mùa xuân đầu tiên trong đời
Chị Duyên chợt rộn ràng khi nghĩ tới mùa xuân đầu tiên của con: “Vậy là, Tết đã sắp về rồi. Đó sẽ mùa xuân đầu tiên mà vợ chồng tôi có con bên cạnh. Hạnh phúc và nôn nao lắm. Con sẽ được mặc chiếc áo mới sặc sỡ sắc màu, được nhận những chiếc bao lì xì đỏ thắm của ông bà, cô bác và được “nếm thử” món bánh tét quê nhà bình dị…”. Kể đến đây, nước mắt rơi trên đôi má gầy gò của người mẹ nghèo. Dường như, đó là những điều mà mà vợ chồng chị chưa từng dám mơ, dám nghĩ đến khi “chết đứng” nhìn lưỡi dao tàn độc ghim sâu vào não của đứa con mới 11 ngày tuổi.

Tết đầu tiên có con, gia đình nhỏ này chắc sẽ bận rộn hơn nhiều. Ngày 28 Tết, 2 vợ chồng sẽ đãi đậu, gạo để gói bánh tét, làm món thịt kho trứng và chuẩn bị mâm ngũ quả thật tươm tất. Chị Duyên dự định tự tay may cho con “bộ cánh” mới thật đẹp, anh Tiền sẽ trang trí lại căn phòng nhỏ. Mùng 1 Tết, cả nhà sẽ dậy sớm, chuẩn bị sữa, quần áo, tã, nước nóng… rồi đến nhà nội, ngoại để chúc Tết, cùng quân quầy bên ánh lửa hồng, bên mâm cơm ấm, để kể cho nhau nghe về sự sống kỳ diệu của “thiên thần”, cứ ngỡ chỉ có trong chuyện cổ tích.

Vườn mai kiểng trước sân nhà đang được anh Tiền chăm sóc, tưới tắm, tỉa lá công phu để trổ hoa đúng những ngày Tết - nó giống “trái tim non” đang hồi sinh thật mạnh mẽ, đầy nghị lực trong mùa xuân đầu tiên của cuộc đời.

'Mẹ tưởng đã mất con thật rồi'

Năm 2013, anh chị nên duyên vợ chồng. Sau lễ cưới đạm bạc, họ dựng tạm căn chòi lá gần bờ ruộng để sinh sống. Hàng ngày, Duyên làm công nhân tại xí nghiệp gần nhà, còn anh Tiền mưu sinh bằng nghề giao thịt bò thuê vào mỗi sáng sớm.
 Vợ chồng chị Duyên vui mừng khi thấy con hồi sinh từng ngày
Ngày 28/7/2015, bé Dương Minh Phát kháu khỉnh chào đời. Song, chỉ vài ngày sau khi sinh, bé Phát bị viêm phổi và được nhập viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long điều trị. Tại đây, bé bất ngờ bị người đàn bà mắc bệnh tâm thần dùng dao đâm vào vị trí giữa 2 hốc mắt, vết thương sâu đến thấu sọ. Người mẹ gào thét đau đớn rồi ngất lịm.

Sau 20 ngày nỗ lực giành giật sự sống, bé được xuất viện về nhà. Đêm trước đó, cả hai vợ chồng không sao ngủ được mà cứ hồi hộp, mong từng giây, từng phút để được gặp con trai. Đôi bàn tay gầy gò của người mẹ run rẩy khi lần đầu tiên được chạm vào người con: “Tim tôi như ngừng đập mỗi khi con không cựa quậy. Tôi tưởng đã mất con thật rồi”. Dứt lời, chị ôm con thật lâu, đặt những nụ hôn lên đôi má bầu bĩnh, dễ thương của bé rồi rít hà từng hơi thở hạnh phúc, mãn nguyện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm