10 ngàn người tham gia phóng sinh hơn 5 tấn cá

17:59 | 25/02/2018;
10.000 người chuyền tay phóng sinh hơn 5 tấn cá ở Hà Nội; Hotboy Hà Nội mặt hoa da phấn múa 'con đĩ đánh bồng'; Ra cầu Chương Dương tự tử do mâu thuẫn với vợ... là những tin đô thị được quan tâm ngày 25/2.
10.000 người chuyền tay phóng sinh hơn 5 tấn cá ở Hà Nội

Mỗi giỏ cá thả xuống sông Hồng trong Lễ phóng sinh lớn nhất Hà Nội đều được nhận những lời chú nguyện.
Sáng 25/2 (mùng 10 tết), khoảng 10.000 người có mặt tại Chùa Bát Tràng (Hà Nội) dự lễ Thuyết giảng về ý nghĩa của Lễ phóng sinh. Sau buổi lễ, dòng người đi về phía sông Hồng, đoạn trước cửa Đình Bát Tràng, để tham gia phóng sinh.
4-1519538127_680x0.jpg
"Biển người" chuyền tay nhau những sọt đựng cá để nhanh chóng thả xuống dòng nước.
Hơn 5 tấn cả đựng trong nhiều bao nilon bơm ôxi căng phồng được 11 xe tải đưa đến. Một phần số cá được tập kết trên bờ sau đó di chuyển xuống tàu để người dân thả trực tiếp xuống dòng sông.

"Theo đạo phật, việc phóng sinh sẽ tạo ra cho con người sức khoẻ, thanh nhàn, vượt qua tai ương. Đây là nét văn hoá khơi gợi lòng từ bi yêu thương chúng sinh và bảo vệ môi trường và cân bằng sinh thái", ông Nguyễn Hải Quân, thành viên Ban tổ chức, cho biết.

img-0529-1519538792_680x0.jpg Mỗi giỏ cá thả xuống đều được người dân, phật tử và Thượng toạ Thích Chân Quang chú nguyện để an lành về với sông lớn.

Đây là lễ phóng sinh có quy mô lớn nhất Hà Nội và là năm thứ 4 được tổ chức.

Bốn loài cá được chọn phóng sinh (rô, trôi, chép, trê) do Cục Thuỷ sản cung cấp.

Mỗi giỏ cá thả xuống đều được người dân, phật tử và Thượng toạ Thích Chân Quang chú nguyện để an lành về với sông lớn.

Khách thập phương, phật tử đến từ Cà Mau, TP HCM, Long An... và nhiều tỉnh phía Bắc đã tham dự buổi lễ. (Nguồn: VnExpress)

Hotboy Hà Nội mặt hoa da phấn múa 'con đĩ đánh bồng'

Mùng 9 tháng Giêng, làng Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) lại tưng bừng mở lễ hội truyền thống, đây là nơi thờ Thành hoàng Phùng (Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng). Lễ hội năm nào cũng thu hút đông đảo dân làng và du khách tới tham dự.
trieu-khuc1.jpgCác chàng trai xinh như con gái sau khi trang điểm
Mở đầu bằng nghi lễ rước kiệu diễn ra long trọng trong sự thành kính của người dân làng Triều Khúc. Tiếp đến là những điệu múa lân, múa rồng của các trai thanh trong làng, đặc biệt nhất là màn múa “Con đĩ đánh bồng”.

Các chàng trai giả gái mặt hoa da phấn, động tác uyển chuyển, mềm mại, xúng xính trong áo tứ thân, váy đụp, đeo bông tai, chít khăn mỏ quạ và mỗi người đeo một cái trống bồng nhỏ sơn màu đỏ trước ngực. Mắt lúng liếng đưa tình, miệng cười xinh trong những bước nhảy linh hoạt, họ thướt tha hòa cùng nhịp trống dồn dập khiến người xem thích thú.
trieu-khuc2.jpg  “Con đĩ đánh bồng” là một trong 10 điệu múa dân gian xưa của đất Thăng Long

“Con đĩ đánh bồng” là một trong 10 điệu múa dân gian xưa của đất Thăng Long. Tương truyền khi xưa, Phùng Hưng sau khi đánh thắng giặc Đường thì nghỉ chân tại thành Tống Bình (làng Triều Khúc ngày nay). Ngài lệnh cho một số lính nam cải trang thành nữ múa để khích lệ tinh thần quân sĩ. Sau này, điệu múa trở thành đặc trưng trong hội làng Triều Khúc. (Nguồn: Vietnamnet).

Ra cầu Chương Dương tự tử do mâu thuẫn với vợ

Mâu thuẫn với vợ, người đàn ông đã trèo qua lan cầu Chương Dương, Hà Nội nhảy xuống sông Hồng tự tử.

Khoảng 19h30 ngày 24/2, khi đang trực tại phía Nam cầu Chương Dương, trung úy Phan Đức Hùng và Nguyễn Quang Vinh, Đội CSGT số 1 (Công an TP Hà Nội) nhận được tin báo có người dân định tự tử trên khu vực cầu, đã triển khai đội hình khẩn trương cứu trợ.
photo-0-1519525914779975148412.jpg
Người đàn ông ra nhảy cầu tự tử được CSGT cứu sống đưa vào nơi an toàn
Xác định vị trí người tự tử ở nhịp số 4 theo hướng từ Long Biên sang nội đô, trung úy Hùng và Vinh cùng tổ bảo vệ cầu vừa chạy ngược chiều vừa huy động các phương tiện nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Khi tổ công tác có mặt, nạn nhân cũng vừa trèo qua lan can cầu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ tổ công tác vừa tiến tới động viên, vừa nắm chặt người kịp thời đưa thanh niên có ý định dại dột vào khu vực an toàn.

Sau khi đưa về chốt làm rõ, thanh niên có ý định tự tử là anh Vũ Quang T. (SN 1983 ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên) tổ công tác đã liên hệ với bố đẻ, vợ con anh T. đến đón về.

Được sự động viên của các chiến sĩ công an, anh T. đã cam kết không để mâu thuẫn vợ chồng làm ảnh hưởng đến suy nghĩ có những tâm lý tiêu cực. (Nguồn: VOV).

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn