10 thực phẩm bổ não, tăng cường trí nhớ

19:02 | 29/04/2019;
Để có một bộ não khỏe mạnh, minh mẫn giúp giải quyết mọi công việc, bạn nên đưa ngay vào chế độ ăn uống của mình những thực phẩm tốt cho trí não dưới đây.

Củ nghệ

cu-nghe.jpg

 

Chứa curcumin được chứng minh là rất hữu ích giúp làm giảm trầm cảm, tăng cường trí nhớ và làm tăng sự phát triển của các tế bào thần kinh mới.

Súp lơ xanh

sup-lo-xanh.jpg

 

Chứa các hợp chất giúp chống viêm cũng như các chất chống oxy hóa, rất cần thiết cho hoạt động não bộ và vitamin K có trong súp lơ xanh rất hiệu quả trong việc tăng cường trí nhớ.

Cá béo

ca-beo.jpg

 

Các axit béo omega-3 được tìm thấy trong các loại cá béo như cá mòi, cá hồi... giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện tâm trạng, ngăn ngừa sự thoái hóa của các tế bào não.

Cà phê

ca-phe.jpg

 

Gồm hai thành phần có lợi giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện tâm trạng là caffeine và các chất chống oxy hóa, trợ giúp tuyệt vời cho sức khỏe não bộ.

Quả việt quất

qua-viet-quat.jpg

 

Chứa các chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe của não, trì hoãn sự lão hóa não.

Hạt bí ngô

hat-bi-ngo.jpg

 

Giàu các vi chất dinh dưỡng thiết yếu như kẽm, magiê, đồng, sắt, giàu các chất oxy hoá, hạt bí ngô rất tốt cho não, bảo vệ não khỏi bị ảnh hưởng bởi các gốc tự do.

Chocolate đen

chocolate-den.jpg

 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chocolate đen có thể giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện tâm trạng. Flavonoid  trong chocolate đen tốt cho não bộ.

Trái cam

cam.jpg

 

Vitamin C bảo vệ não bộ khỏi các gốc tự do và trong cam rất giàu vitamin C.

Trứng

trung.jpg

 

Vitamin B và choline là những thành phần thiết yếu giúp duy trì chức năng thích hợp của não bộ và cả hai đều có nhiều trong trứng. 

Trà xanh

tra-xanh-1.jpg

 

Trà xanh là một cách tuyệt vời để trẻ hóa và hồi sinh sức mạnh não bộ. L-thiamine có trong trà xanh mang lại cảm giác thư giãn.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn