Đây là năm thứ 3 chuỗi sự kiện hướng đến Ngày của phở (12/12) do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty CP Acecook Việt Nam tổ chức. Sự kiện thu hút nhiều thương hiệu phở nổi tiếng khắp cả nước về tham dự và tranh tài.
Ngày của phở 2019 đã có hàng loạt các hoạt động hướng đến việc giữ gìn hương vị của phở như cuộc thi Đi tìm người nấu phở ngon; cuộc bình chọn 10 thương hiệu phở được yêu thích trong năm 2019; các cuộc tọa đàm mang chủ đề "Để hương phở bay xa", giao lưu phở hai miền Nam - Bắc và tọa đàm "Làm thế nào để có một tô phở ngon?"; khách tham gia được trải nghiệm tour ngắn tham quan quy trình chế biến phở, đồng thời thưởng thức các hương vị phở độc đáo.
Đặc biệt, tại đêm Gala vừa tổ chức cuối tuần qua, BTC Ngày của phở đã công bố "Top 10 thương hiệu phở được yêu thích nhất 2019" và Top 5 giải "Hoa hồi vàng", "Hoa hồi bạc".
Trong đó, 10 tiệm phở được yêu thích nhất năm gồm: Phở sâm Ngọc Linh (Q. Tân Bình,TP.HCM); Phở Thìn Bờ Hồ (Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội); Phở Ngọc Vượng (Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội); Phở Xưa Nam Định (Nam Định); Phở Dậu (Q. 3, TP.HCM); Phở bò Lucky (Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội); Phở bò Phú Gia (Q. 3, TP.HCM); Phở Bát Đá (Q. Long Biên, Hà Nội); Phở Bát Đá Thủy Mộc (Q. Gò Vấp, TP.HCM); Phở Thìn (Lò Đúc, Hà Nội).
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho rằng ẩm thực là "quốc hồn, quốc tuý" của mỗi dân tộc, tìm hiểu ẩm thực cũng là cách để du khách tìm hiểu văn hóa của mỗi quốc gia. Trong đó, phở là niềm tự hào chung của dân tộc và đó cũng gắn với trách nhiệm quảng bá để phở mãi trường tồn. Bà Hoa đánh giá cao nỗ lực của ban tổ chức đã chắp cánh cho phở Việt suốt 3 lần tổ chức qua và ngành du lịch cũng được tiếp sức, không dừng lại để quảng bá ẩm thực, tour tuyến mà làm sao để các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng xuất hiện nhiều ẩm thực Việt, không riêng gì phở.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn