2 năm giúp 3.000 phụ nữ kinh doanh trực tuyến thành công

08:09 | 31/03/2019;
Trong năm 2019, Chương trình Phụ nữ là doanh nhân (#SheMeansBusiness) tại Việt Nam đặt mục tiêu tiếp cận gần 4.000 phụ nữ, cung cấp chọ họ những kỹ năng số cần thiết để kinh doanh trên mạng nhằm giúp phát triển doanh nghiệp của mình.

Facebook hợp tác với Sáng kiến Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE) tổ chức Ngày hội “Phụ nữ thời đại - Thành công và Toả sáng” vào ngày 30/3 tại Hà Nội, nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ đối với sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước cũng như khởi động năm thứ 3 của Chương trình Phụ nữ là doanh nhân (#SheMeansBusiness) tại Việt Nam.

Với sự góp mặt của gần 1.500 nữ doanh nhân và đại diện các cơ quan chính phủ, chương trình nhằm mục đích truyền cảm hứng tới nhiều phụ nữ Việt Nam để có bước tiến trong sự nghiệp cũng như thu hẹp khoảng cách với những cơ hội còn chưa được khai phá. Qua một chuỗi các hội thảo, talkshow và phần chia sẻ từ những nữ doanh nhân thành công, sự kiện là cơ hội cho những nữ doanh nhân tiếp cận thị trường, khách hàng và sản phẩm mới, đồng thời là cơ hội để xây dựng một doanh nghiệp bền vững.

Bà Beth Ann Lim, Trưởng ban Quan hệ Cộng đồng, khu vực châu Á Thái Bình Dương, Facebook cho biết, trong năm 2019 chương trình #SheMeansBusiness dự kiến trang bị kỹ năng kinh doanh trên mạng cho 4.000 phụ nữ

 

Bà Từ Thu Hiền, CEO của WISE chia sẻ rất vui mừng khi thấy phụ nữ Việt Nam đã vượt qua những rào cản, tiến tới thành công và khẳng định vai trò quan trọng của mình.

“Chúng tôi hi vọng có thể truyền cảm hứng đến nhiều phụ nữ hơn nữa để họ trở thành những doanh nhân thành đạt. Đây là năm thứ ba chúng tôi hợp tác cùng Facebook triển khai chương trình #SheMeansBusiness, để truyền cảm hứng và hỗ trợ cho thành công của nữ doanh nhân tại Việt Nam”, bà Từ Thu Hiền cho biết.

Thời gian qua, phụ nữ Việt Nam tích cực học hỏi và nắm bắt công nghệ để phát triển việc kinh doanh của mình. Theo báo cáo Tương lai của Doanh nghiệp (Future of Business) mới nhất được thực hiện bởi Facebook, Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), gần 80% nữ doanh nhân Việt trên Facebook nói rằng mạng xã hội hữu ích với doanh nghiệp của họ.

Bà Beth Ann Lim, Trưởng ban Quan hệ Cộng đồng, khu vực châu Á Thái Bình Dương, Facebook cho biết: Sau 2 năm kể từ khi ra mắt, chương trình #SheMeansBusiness đã giúp hơn 3.000 phụ nữ xây dựng và phát triển kinh doanh trực tuyến và đảm bảo an ninh tài chính.

“Trong năm 2019, mục tiêu của chúng tôi là giúp nhiều phụ nữ thành công hơn nữa và chúng tôi sẽ tiếp cận gần 4.000 phụ nữ tại Việt Nam, cung cấp cho họ những kỹ năng số cần thiết để phát triển doanh nghiệp, nhằm đóng góp cho nền kinh tế, cộng đồng địa phương của mình”, bà Beth Ann Lim nói.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn