2 nữ sinh nguy kịch vì liên hoan uống rượu chứa methanol

21:50 | 10/03/2017;
Nhóm sinh viên gồm 7 người, trong đó có 2 nữ mua rượu về liên hoan. Sau bữa tiệc, cả 7 người phải đi cấp cứu tại Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai, Hà Nội) vì ngộ độc methanol.
Chiều 10/3, bác sĩ Hà Trần Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai, cho biết: Sáng cùng ngày, Trung tâm tiếp nhận 7 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc methanol (cồn công nghiệp). Tất cả bệnh nhân quê đều ở tỉnh Gia Lai, đang là sinh viên của trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (có cơ sở tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội).
ngoc-doc.jpg
1 trong 2 bệnh nhân là nữ ngộ độc rượu đang điều trị tại BV Bạch Mai
Cả 7 trường hợp trên nhập viện trong tình trạng khá nặng, có chỉ định lọc máu để thải trừ methanol, trong đó có 3 bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở máy. Nhóm sinh viên trong độ tuổi từ 21-27.

Theo lời kể của Siu L. (bệnh nhân nhẹ nhất trong số 7 bệnh nhân phải vào viện), nhân ngày 8/3, nhóm bạn này đã mua khoảng 1,5 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ (không có nhãn mác) về phòng trọ tại Trung Kính, Hà Nội để liên hoan. Cả nhóm ăn uống từ trưa đến 24h đêm ngày 8/3. Đến sáng 9/3, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại BV 198 và sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc vào rạng sáng 10/3.
 
Từ sau Tết Nguyên đán tới nay, Trung tâm Chống độc liên tục cấp cứu những ca ngộ độc rượu nặng. Trước đó, trong các ngày 6-8/3, Trung tâm tiếp nhận thêm 4 trường hợp ngộ độc rượu methanol, trong đó có 3 ca được chỉ định lọc máu cấp cứu để thải trừ cồn methanol.

Trong những trường hợp này, có bệnh nhân H.V.Q (40 tuổi) quê ở Đông Triều, Quảng Ninh, đang làm thêm tại Hà Nội, đã sử dụng rượu không rõ nguồn gốc. Bệnh nhân vào BV cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, não bị tổng thương. Chiều 9/3, gia đình đã xin cho bệnh nhân về nhà.
 
Từ ngày 22/2 – 10/3, tại Trung tâm Chống độc đã tiếp nhận 21 ca ngộ độc rượu chứa methanol, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong; 1 trường hợp gia đình xin về. Các bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau nhưng chủ yếu sống và làm việc tại Hà Nội, có uống rượu, mua rượu tại các quán, các cửa hàng trên địa bàn Hà Nội.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn