Ngày hội mua sắm trực tuyến được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014. Trong năm 2016 vừa qua, Ngày hội mua sắm trực tuyến đã thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với 370.000 sản phẩm khuyến mãi, mang đến nhiều cơ hội mua sắm ưu đãi cho khách hàng mua sắm online trên toàn quốc.
Năm 2017 trở lại cùng người tiêu dùng và các doanh nghiệp trên toàn quốc, Ngày hội mua sắm trực tuyến hướng đến mục tiêu đạt được 1 triệu đơn hàng và tiếp cận 50 triệu người dùng Việt Nam chỉ trong 24h ngày 29/09/2017. Với thông điệp “UP YOUR STYLE”, Ngày hội mua sắm năm nay tập trung vào 9 yếu tố liên quan đến mua sắm, giúp tạo dựng và khẳng định phong cách bản thân như: Làm đẹp, Sức khỏe, Thời trang, Du lịch, Xem - Ăn - Chơi, Phương tiện di chuyển, Đào tạo, Thiết bị công nghệ và Sản phẩm theo xu hướng. Tham gia mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng có cơ hội mua các sản phẩm với giá ưu đãi, giảm giá lên tới 70%, 80%, cùng nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn đến từ các doanh nghiệp tham gia chương trình.