Dù thứ Sáu, ngày 23/11, mới là Black Friday nhưng cơn lốc mua sắm đã được khởi động từ khá sớm, với chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ các thương hiệu, Tung tâm thương mại, cửa hàng thời trang...
Đồ hiệu ưu đãi "khủng"
Để chuẩn bị cho dịp khuyến mại lớn nhất trong năm này, Sở công thương Hà Nội và TP. HCM đã phát động chương trình mua sắm giá siêu giảm trên cả nước từ ngày 23 đến 25/11. Trong ngày hội sale tưng bừng này, các doanh nghiệp có cơ hội kích thích tiêu dùng, tăng doanh thu bán hàng, người tiêu dùng có dịp sắm sửa các sản phẩm chất lượng được khuyến mại kịch sàn cho cả gia đình mùa cuối năm.
Hàng loạt các nhãn hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như tiêu dùng, thời trang, mỹ phẩm, thiết bị điện tử,… với mức ưu đãi "khủng” lên đến 50%, thậm chí là 70%, 80%. Một số doanh nghiệp còn áp dụng chương trình ngay từ ngày 21/11, kéo dài thời gian khuyến mãi, với hàng loạt mặt hàng từ cao cấp đến bình dân trên cả nước để người tiêu dùng lựa chọn.
Tại các trung tâm thương mại lớn trên toàn quốc như Vincom, Saigon Centre,… hay trên các con phố mua sắm sầm uất tại Hà Nội như Bà Triệu, Hàng Bông, Chùa Bộc… hay Võ Văn Tần, Nguyễn Đình Chiểu (TP.HCM)… các nhãn hàng đã đồng loạt tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn. Các trang bán hàng lớn như Lazada, Tiki, Shopee, Adayroi,… cũng tung chiến dịch rầm rộ với các chương trình sập sàn dành cho người tiêu dùng cả nước.
Được chị em mong chờ nhất trong dịp là các mặt hàng thời trang, đồ hiệu được bán với giá ưu đãi khủng. Là một “tín đồ mua sắm”, chị Phương Thảo (Q. Long Biên, Hà Nội) thường đợi đến ngày thứ sáu đen để mua sắm sản phẩm thời trang cho mình và gia đình, bởi lẽ, với mức giá giảm lên tới 70, 80%, các món đồ hiệu chỉ có giá tương đương với hàng “made in Việt Nam”.
Chị Thảo chia sẻ, với chưa tới 500 ngàn, chị đã có thể sở hữu món hàng hiệu được nhiều người săn đón như Charles & Keith, Pedro, Topshop, Topman, H&M, Marc, Hnoss,… Nếu không có những chương trình giảm giá lớn, những món đồ này chỉ là ao ước của dân văn phòng như chị.
Đây cũng là dịp chị em có thể mua sắm đồ hiệu của những tên tuổi đình đám của làng thời trang thế giới như Coach, MAX&Co., Ted Baker, Karen Millen, Nike, Burberry… Chương trình khuyến mại hấp dẫn Black Friday được chị em mua sắm không chỉ tại các cửa hàng, trên sàn thương mại điện tử mà còn trên cả các trang mạng xã hội và trang web của các thương hiệu trong nước và quốc tế.
Tuy nhiên, để trở thành một người tiêu dùng thông minh khi mua sắm đồ hiệu trong ngày thứ sáu đen, theo đại diện của công ty phân phối thời trang Maison, bạn nên “bỏ túi” những bí quyết săn hàng để có thể mua được những món đồ hiệu chất lượng, với giá ưu đãi nhất.
Trước hết, bạn nên tham khảo trước các sản phẩm với mức giá bán chi tiết và cụ thể. Điều này giúp bạn tránh được cảnh chen lấn, giành giật hàng hóa trong những ngày áp dụng chương trình giảm giá. Tìm hiểu kỹ các thông tin về sản phẩm cũng giúp bạn lựa chọn được các sản phẩm đúng kích cỡ và sở thích của mình và gia đình.
Thứ hai, bạn cần lưu ý thời điểm mua hàng. Đây là bí quyết quan trọng giúp bạn có thể sở hữu được món đồ ưng ý, bởi theo quy luật mua sắm, người đến sớm sẽ được lựa chọn và sở hữu được nhiều sản phẩm tốt nhất. Màu sắc, kích cỡ, chất lượng sản phẩm trong ngày giảm giá đầu tiên cũng phong phú hơn những ngày cuối.
Cuối cùng, để mua sắm thành công trong mùa sale, bạn cần phải thật tỉnh táo, để không bị phân tâm khi mua sắm, bởi trong dịp này, có tới hàng ngàn chương trình ưu đãi được các doanh nghiệp tung ra. Hãy xác định cụ thể ngân sách và những món hàng mình cần mua để tránh bị cuốn theo cơn lốc mua sắm và mang về những sản phẩm không cần thiết.
Được bắt nguồn từ Mỹ, hàng năm vào ngày Black Friday - thứ sáu đầu tiên sau ngày lễ Tạ Ơn, người dân Mỹ thường xếp hàng dài tại các cửa hàng để mua sắm với giá giảm cực sâu. Theo thời gian cùng với sức hút của mình, “ngày thứ sáu đen” đã trở thành ngày khuyến mại lớn nhất trong năm tại nhiều nước trên thế giới.
|