4 mẹo giảm cân mà vẫn khỏe dễ áp dụng

08:15 | 15/02/2018;
Duy trì cân nặng ổn định luôn là vấn đề chị em quan tâm. Để giảm cân nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe, bên cạnh sử dụng các phương pháp khoa học thì chị em nên biết thêm một số mẹo đơn giản dưới đây.
Sử dụng bát, đĩa kích thước nhỏ
 
Sử dụng mẹo này giúp đánh lừa bộ não rằng bạn đang ăn khá nhiều nhưng thực chất là do bạn đã chia nhỏ khẩu phần ăn, từ đó giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn, mặc dù ăn không nhiều. Bên cạnh đó, nếu kết hợp với ăn chậm, nhai kỹ thì hiệu quả của cách này càng cao hơn.
 
Ăn, uống hợp lý
 
Trong quá trình giảm cân, bạn nên tránh ăn các loại hạt được rang, nướng, bọc đường hay bọc mật ong, muối. Thay vào đó, nên bổ sung các loại trái cây giàu vitamin C, vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa táo bón, vừa giảm cảm giác thèm ăn.

anh-bai-4.jpg
Ăn nhiều rau xanh, giúp giảm cân hiệu quả

Về đồ uống, không nên dùng đồ có cồn, chứa đường, sẽ khiến bạn bị đầy bụng, khó chịu và tăng cân. Để tránh tăng cân, bạn nên uống nhiều nước lọc hoặc trà xanh.

Đi bộ hoặc đạp xe
 
Nếu muốn giảm cân thì bạn cần dành thời gian để tập luyện. Nếu không có nhiều thời gian, bạn nên tranh thủ đi bộ, leo cầu thang hoặc đi xe đạp khi cần di chuyển ở khoảng cách ngắn để cơ thể được vận động, tiêu hao bớt năng lượng.
 
Phân chia khẩu phần hợp lý
 
Trước bữa ăn chính khoảng 30-50 phút, bạn nên ăn nhẹ với những món ít calo như cam, táo, dưa hấu… để hạn chế bớt cảm giác thèm ăn khi ăn bữa chính. Thay vì sử dụng nhiều món cùng một bữa thì bạn nên nấu ít hơn hoặc chỉ tập trung ăn 1-2 món. Việc ăn mãi một món sẽ khiến bạn nhanh ngán và ăn ít đi. Đặc biệt, khi giảm cân, cần loại bỏ hoàn đường ra khỏi khẩu phần ăn.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn