Khi Koch bắt đầu gầy dựng Boston Beer vào thập niên 1980, khung cảnh về bia của Mỹ "cơ bản là một khu đất hoang". Những người uống bia đã có 2 lựa chọn: các loại bia sản xuất hàng loạt của Mỹ không có hương vị đa dạng, hoặc các loại bia nhập khẩu thường không còn tươi do thời gian vận chuyển.
Doanh nhân người Mỹ sinh năm 1949 này nhớ lại: "Đã không thực sự có một lựa chọn thay thế với hương vị bia phong phú và được giao tươi. Vì thế, tôi quyết định làm ra nó”.
Mặc dù bản thân Koch có một nền tảng kiến thức uy tín, bao gồm 1 bằng MBA, 1 bằng JD từ Harvard và 6 năm ở Tập đoàn Tư vấn Boston siêu cạnh tranh, nhưng đối tác sáng lập của ông lại là Rhonda Kaklman - một thư ký 23 tuổi.
Koch khẳng định: "Nếu tôi chọn đối tác của mình là một trong số những MBA đầy quyền lực thì tôi sẽ không bao giờ có được năng lượng, sự thúc đẩy, sự sáng tạo mà Rhonda đã mang lại. Cô ấy có những nền tảng trải nghiệm khác với tôi. Rhonda biết nhiều người, cô ấy am hiểu về các quán bia, rượu”. Cho đến nay, Koch vẫn thừa nhận, lần tuyển dụng đầu tiên của ông chính là lần tuyển dụng tốt nhất.
Công ty Boston Beer đã không thuê 1 cá nhân tiếp thị đơn lẻ nào trong suốt 10 năm đầu tiên tồn tại của nó.
Koch chia sẻ: "Tôi không phải là một người tin tưởng mạnh vào tiếp thị. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ thành công đều không cần đến nó. Chúng tôi đã bán hàng".
Khi ông và Rhonda bắt đầu, họ đã đi hết quán rượu này đến quán rượu khác với bia lạnh và 1 hộp cốc. "Rhonda đã xây dựng tầm ảnh hưởng bán hàng của mình không quá cảm tính. Cô ấy đã gắn kết với mọi người, từ người đứng sau quầy rượu đến chủ sở hữu và xây dựng mối quan hệ. Tôi đã học bằng cách xem Rhonda làm điều đó. Việc bán hàng tiến triển, không có tiếp thị, là những gì đã khiến Công ty Boston Beer có được ngày hôm nay", tỉ phú 67 tuổi khẳng định.
Boston Beer có một lập trường đơn giản về tuyển dụng: Không bao giờ tuyển ai đó trừ khi họ nâng mức trung bình của công ty. Ngay cả khi các công việc có thể bị bỏ dở trong một thời gian, họ cũng không làm khác đi. Đó là cách để tránh cái Koch gọi là "các tuyển dụng tuyệt vọng", khi 1 công ty thuê 1 ứng viên vì 1 công việc cần làm hơn là chờ đợi người phù hợp nhất.
Thời gian kỷ lục cho 1 vị trí bỏ trống là 1 công việc bán hàng ở Arizona. Ông kể: "Chúng tôi đã mất 18 tháng để thuê người đó. Vào 15 năm trước, tên cô ấy là Andrea. Cô ấy ở lại với chúng tôi cho đến nay. Chờ đợi 1 năm rưỡi để thuê 1 người sẽ ở bên bạn 15 năm và chỉ trở nên tốt hơn, tốt hơn nữa và bạn đã thăng chức 4 lần cho cô ấy, có đáng không? Chắc chắn là đáng rồi!".
Koch không chỉ dựa vào phỏng vấn cá nhân hàng giờ truyền thống. Boston Beer còn cho các ứng viên tham gia ngày “trải nghiệm”, nơi các ứng viên vào và làm công việc họ sẽ được cân nhắc để tuyển dụng. Bằng cách đó, người sử dụng lao động và cả người lao động có thể thấy công việc thực sự là gì và liệu nó có phù hợp.
Bạn chọn công việc bán bia. Nghe có vẻ vui đúng không? Nhưng Koch phác họa thực tế là: Bạn ở trong tầng hầm nâng các thùng bia lên và kiểm tra ngày sử dụng tươi. "Sàn nhà trơn trượt, không ai nói tiếng Anh, bạn bị đối xử tệ hại. Điều đó sẽ giúp loại đi nhừng người thiếu kiên trì", ông chia sẻ.
Bạn không phải trả quá nhiều tiền cho những người tài giỏi hàng đầu. "Những người bạn muốn không làm việc vì tiền. Bạn có thể dễ dàng nhận ra những người bị thúc đẩy bởi tiền bạc, họ sẽ làm 5 công việc trong 10 năm qua”.
Song, "khó để nhìn ra những người thực sự tốt trong những công ty thực sự tốt. Để làm điều đó, bạn phải khiến chính mình hấp dẫn ở vị trí ông chủ. Điều ấy đòi hỏi bạn phải trở nên sáng tạo, thú vị và tận tâm với các nhân viên của mình”, Koch tiết lộ.