62% người sử dụng dịch vụ thanh toán VNPAY-QR là phụ nữ

15:00 | 26/02/2019;
Với sự tiện dụng khi sử dụng, an toàn trong bảo mật và ưu đãi khi thanh toán, VNPAY-QR đã trở thành ứng dụng được các chị em yêu thích trong thời đại 4.0.

Thanh toán qua mã VNPAY-QR là giải pháp thanh toán do Công ty CP Giải pháp thanh toán Việt Nam phát triển, sử dụng tính năng QR Pay trên ứng dụng di động của các ngân hàng quét mã VNPAY-QR tại các điểm bán hàng,trên website…

 

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ Việt Nam, chị Khánh Linh, cư trú tại quận Hà Đông, Hà Nội cho hay, VNPAY-QR thực sự hữu ích khi quên mang theo tiền mặt bên người. Đặc biệt, ngoài ưu đãi của các hãng, khi thanh toán bằng ứng dụng này còn được ưu đãi thêm 10%, giúp tiết kiệm hơn khi mua sắm. Là tín đồ của thời trang Fomat, song với thu nhập của công chức hạng trung, chị Khánh Linh thường chọn thời điểm hãng sale 50 -60% để có thể sở hữu những bộ cánh tiền triệu. Đặc biệt, từ khi hãng này trở thành điểm chấp nhận thanh toán QR qua thẻ Vietcombank, mỗi lần thanh toán giảm được thêm 10% nữa, có bộ váy chị mua giảm được tới 70%. "Chọn được đồ ưng ý, giảm giá tới 70%, là phụ nữ ai chả hân hoan" - chị Khánh Linh bày tỏ.

 

Trong thời gian qua, chính bởi nhiều ưu điểm vượt trội, thanh toán bằng mã VNPAY-QR đang lan tỏa mạnh mẽ và đang dần phổ biến. Tính tới thời điểm hiện tại đã có 18 ngân hàng tích hợp tính năng quét mã QR Pay vào ứng dụng di động và đã có hơn 50,000 cửa hàng, nhà hàng, xe taxi, website thương mại điện tử… triển khai mã VNPAY-QR tại hệ thống. Tốc độ tăng trưởng người dùng lên tới 30% mỗi tháng.

quet-vnpay-qr-4.jpg
Mã VNPAY-QR được bày tại quầy thu ngân của nhiều nhãn hàng

Hiện nay, tại các địa điểm này lượng khách hàng thanh toán hầu hết là phụ nữ do vậy tỉ trọng khách hàng là phụ nữ lựa chọn thanh toán VNPAY-QR trong tiêu dùng hàng ngày đang ở mức trên 62%. Đặc biệt, đây cũng là nhóm khách hàng thường xuyên sử dụng trong tiêu dùng hàng ngày.

 

Ưu điểm của thanh toán bằng VNPAY-QR là nhanh chóng, dễ thực hiện và thuận tiện. Khách hàng không cần tải thêm ứng dụng thanh toán trung gian mà sử dụng luôn ứng dụng ngân hàng để quét mã và thanh toán, quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng, dễ thực hiện và bảo mật hơn khi khách hàng không phải cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ ATM cho bên thứ ba.

 

Bà Nguyễn Anh Tuyết – Giám đốc Khối kinh doanh Miền Bắc VNPAY cho biết: Hiện nay, tỉ lệ sử dụng điện thoại lớn, nhiều ngân hàng triển khai thanh toán QR Pay, hơn 50,000 điểm thanh toán phủ khắp các lĩnh vực tiêu dùng trong đời sống là những lí do khiến giải pháp thanh toán VNPAY-QR đang có sức lan tỏa mạnh và có nhiều ưu thế để chiếm lĩnh thị trường thanh toán di động và khách hàng nào đã trải nghiệm đều yêu thích giải pháp thanh toán này.

 

Tuy nhiên, trong quá trình phổ cập thì giải pháp thanh toán này gặp rào cản ở thói quen sử dụng tiền mặt của một bộ phận người dân Việt Nam, do vậy cần thêm thời gian để giải pháp thanh toán VNPAY-QR lan tỏa và hình thành được thói quen thanh toán mới của người dân.

 

Đối với vấn đề bảo mật, giải pháp thanh toán VNPAY-QR được bảo mật hai lớp, một là mật khẩu đăng nhập ứng dụng ngân hàng, hai là bước xác thực giao dịch bằng OTP, vân tay hoặc faceID (nhận diện khuôn mặt). Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn chủ động thực hiện giao dịch trên điện thoại di động, không cung cấp thông tin tài khoản cho thu ngân hay để lại trên website như các hình thức khác, do vậy yếu tố an toàn và bảo mật thông tin cho khách hàng được đảm bảo.

cac-buoc-thanh-toan-qr-pay-voi-vietinbank-ipay-mobile.png
Các bước thanh toán VNPAY-QR với VietinBank iPay Mobile

 

Các bước sử dụng VNPAY-QR

 

Bước 1: Mở điện thoại, đăng nhập ứng dụng ngân hàng.

 

Bước 2: Chọn tính năng QR Pay trên ứng dụng, quét mã VNPAY-QR tại quầy thu ngân, trên taxi hoặc trên website đang đặt hàng…

 

Bước 3: Nhập số tiền cần thanh toán. Xác thực giao dịch bằng mật khẩu, OTP hoặc vân tay, faceID.

 

(Lưu ý: Nhập mã khuyến mại nếu đang có chương trình khuyến mại)

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn