7 bí quyết “giảm tải” việc nhà

10:15 | 18/07/2016;
Nếu bạn vừa muốn công việc ngoài xã hội cũng như việc nhà được hoàn tất, ổn thỏa, hãy tham khảo một số mẹo nhỏ sau đây.
Đề nghị sự chia sẻ
Hãy tự giải phóng ra khỏi suy nghĩ của mình rằng việc nhà là việc riêng của phụ nữ. Dù là chồng hay vợ thì cũng cần xác định đó là việc chung và mỗi người trong gia đình đều cần chung tay, gánh vác, chia sẻ.

Ngoài ra, nếu con bạn đã lớn, bất kể là con trai hay gái, bạn cũng hãy bắt đầu cho trẻ tập làm những việc vặt trong nhà. Cách này được ví như một mũi tên trúng hai đích, đó là: Bạn vừa tiết kiệm được thời gian, công sức và con bạn cũng sớm có ý thức trong việc giữ gìn nhà cửa ngăn nắp…

Chuẩn bị trước bữa ăn
Một trong những mẹo tiết kiệm thời gian được những bạn bận rộn mách nhau nhiều nhất là chuẩn bị trước bữa ăn. Một số bạn thường tranh thủ ngày nghỉ để chuẩn bị sẵn thức ăn cho cả tuần rồi bảo quản trong tủ lạnh.

Sau đó, vào các ngày khác trong tuần, khi bận bịu với đủ thứ việc cần làm hoặc khi bọn trẻ đói bụng đi lục đồ ăn lúc tan trường, bạn chỉ cần hâm nóng lại là bữa ăn sẽ sẵn sàng chỉ sau vài phút.
3.jpg
Giữ mọi thứ đúng nơi, đúng chỗ
Giữ cho nhà cửa luôn ngăn nắp bằng các loại giỏ đựng có dán nhãn, dọn dẹp vứt bỏ những thứ không cần thiết sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Ví dụ: Dùng hộp treo chìa khóa, cuốn sổ để ghi lại tất cả các cuộc điện thoại quan trọng, giấy nhắc việc dán trên cửa tủ lạnh…

Đây là cách tốt để bạn tìm thấy chìa khóa, đồ dùng, cũng như nhớ được những cuộc điện thoại quan trọng cần gọi lại.

Lập danh sách việc cần làm
Việc lập danh sách không chỉ rất có ích mỗi khi đi mua sắm, mà nó còn giúp bạn nhớ được những việc cần làm trong tuần. Nếu có ai đó trong nhà cần hoặc muốn thứ gì đấy trước khi bạn ra chợ, đến siêu thị thì người đó phải ghi vào danh sách.

Tương tự vậy, nếu bạn dự kiến sẽ có một ngày rất nhiều việc, thì hãy ghi lại trên giấy, trên điện thoại và thường xuyên kiểm tra để đảm bảo không bỏ sót việc nào.

Ghi lên lịch
Điều này đặc biệt giúp ích, nhất là khi bạn muốn các thành viên trong gia nhớ đến dự định công việc sẽ làm hoặc ngày sinh nhật của ai đó. Việc đánh dấu những ngày quan trọng sẽ giúp bạn lên kế hoạch trước cho mọi việc và không cảm thấy bị vội vã, bị động vào phút cuối.
2.jpg
Trả hóa đơn qua mạng
Trước đây, khi chưa có dịch vụ thanh toán trực tuyến, nhiều người phải tốn thời  gian để đi ra ngân hàng, nộp tiền điện, điện thoại, ra shop, siêu thị… Hiện nay, các dịch vụ mua bán, thanh toán tự động qua mạng đã phổ biến (internet banking, siêu thị online…).

Hãy tận dụng thời gian bằng việc học cách sử dụng các dịch vụ qua máy tính, điện thoại, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức.

Chuẩn bị từ tối hôm trước
Buổi sáng thường là lúc vội vã và quá tải nhất khi mọi người trong gia đình đều phải đến cơ quan hoặc tới trường cho kịp giờ.

Bởi vậy, thay vì để đến sáng mới lo lắng chuyện bọn trẻ mặc gì hay ăn gì trong ngày hôm đó, bạn hãy chuẩn bị sẵn quần áo cho chúng và lên thực đơn ngay từ tối hôm trước.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn