Là tổ chức xuất hiện tại hàng chục quốc gia, định giá thương hiệu cho hơn 70.000 doanh nghiệp, mới đây, Brand Fiance đã công bố Top 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam năm 2023.
Bảng xếp hạng năm nay cho thấy, Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt có sự chuyển đổi mạnh mẽ về giá trị thương hiệu các ngành. Nổi bật là ngành công nghệ, ngân hàng, bán lẻ và tiện ích ghi nhận sự tăng trưởng nhanh, lần lượt là 105%, 47%, 40% và 58%. Đồng thời, các ngành này đã đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị thương hiệu toàn ngành.
Theo Brand Finance, ngành ngân hàng Việt Nam đã chứng minh khả năng phục hồi trước những thách thức kinh tế của toàn cầu và trong nước nhờ áp dụng số hóa, nâng cao dịch vụ khách hàng. Ngành ngân hàng đã bất chấp khó khăn thử thách về kinh tế, các thương hiệu đã có mức tăng trưởng vượt bậc trong bảng xếp top 100 năm nay.
Hầu hết tất cả các thương hiệu ngân hàng trong bảng xếp hạng năm 2022 đều có mức tăng trưởng phần trăm giá trị thương hiệu hai con số, ngành ngân hàng đóng góp 30% tổng giá trị toàn ngành.
5 ngân hàng có giá trị nhất trong bảng xếp hạng, gồm: Vietcombank, Agribank, BIDV, Techcombank và Vietinbank.
Với xếp hạng sức mạnh thương hiệu cải thiện từ AAA lên AAA+, Vietcombank (ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam) giữ vị trí dẫn đầu nhóm ngân hàng. "Nhà băng" này ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu là 43%, đạt 1,9 tỷ USD.
Giữ vị trí thứ 2 là Agribank (ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam) có mức tăng trưởng thấp nhất là 2%. Dù vậy, Agribank vẫn nằm trong nhóm 5 ngân hàng có giá trị nhất trong bảng xếp hạng.
BIDV (ngân hàng Đầu tư và Phát triển) "toả sáng" với mức tăng trưởng cao nhất: 69%, đạt 1,4 tỷ USD. BIDV đạt được thành tích ấn tượng nhờ sức mạnh thương hiệu của mình khi ngân hàng này bắt đầu chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Năm 2022, BIDV ra mắt ứng dụng ngân hàng số đa kênh Omni BIDV Bank, hỗ trợ giao dịch ngân hàng thông suốt trên nền tảng trang web và thiết bị di động.
Kế tiếp là Techcombank (Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam) đạt giá trị thương hiệu ở mốc 1,4 tỷ USD, tăng 47%, vươn lên vị trí thứ 8 của top 100. Đạt được kết quả này nhờ việc thương hiệu đã đầu tư vào các sáng kiến tiếp thị mới: chiến dịch "Mèo Đại Cát", giải Hà Nội Marathon Techcombank vào năm 2022.
Vietinbank (Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam) xếp vị trí thứ 5 trong nhóm ngành ngân hàng khi giá trị thương hiệu tăng 22,3% lên 1,3 tỷ USD.
Danh sách năm nay, ngành ngân hàng đón nhận nhiều bất ngờ khi có tới 9 cái tên mới, lần đầu xuất hiện, đó là: TPBank (Ngân hàng TMCP Tiên Phong), LPBank (Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt), MSB (Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam), SeABank (Ngân hàng TMCP Đông Nam Á), OCB (Ngân hàng TMCP Phương Đông), Eximbank (Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam), KienlongBank (Ngân hàng TMCP Kiên Long), Vietcapital Bank (Ngân hàng Bản Việt) và NCB (Ngân hàng Quốc dân).
Danh sách tổng hợp ngành ngân hàng trong top 100 thương hiệu giá trị năm 2023
(chỉ có top 10 được công khai giá trị thương hiệu)
STT | Ngân hàng | Giá trị thương hiệu | Xếp hạng Top 100 |
---|---|---|---|
1 | Vietcombank | 1.917 triệu USD | 4 |
2 | Agribank | 1.436 triệu USD | 6 |
3 | BIDV | 1.404 triệu USD | 7 |
4 | Techcombank | 1.386 triệu USD | 8 |
5 | VietinBank | 1.302 triệu USD | 10 |
6 | VPBank | - | 11 |
7 | MBBank | - | 13 |
8 | ACB | - | 20 |
9 | TPBank | - | 23 |
10 | Sacombank | - | 25 |
11 | HDBank | - | 30 |
12 | SHB | - | 31 |
13 | LPBank | - | 33 |
14 | MSB | - | 41 |
15 | SeABank | - | 44 |
16 | OCB | - | 46 |
17 | Eximbank | - | 59 |
18 | Kienlongbank | - | 68 |
19 | Vietcapital Bank | - | 72 |
20 | NCB | - | 87 |
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn