Với thủ đoạn lừa đảo ngày càng nhiều, tinh vi và đa dạng, bên cạnh việc người dân phải biết nâng cao tinh thần cảnh giác, thì việc cán bộ ngân hàng biết và luôn nâng cao tình thần trách nhiệm để cảnh báo kịp thời đến khách hàng, hỗ trợ khách hàng ngăn chặn thành công các vụ lừa đảo, tránh mất mát về tiền bạc cũng như tinh thần là hết sức cần thiết. Mới đây, Giao dịch viên (GDV) Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, một cán bộ công tác tại Agribank chi nhánh huyện Đức Thọ, tiếp tục ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo, giúp khách hàng không mất oan số tiền lớn.
Cụ thể, ngày 14/03/2023, khách hàng Nguyễn Thị Thu Hương, trú tại Thôn Bến Hến, xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh đến Agribank chi nhánh huyện Đức Thọ để chuyển tiền vào tài khoản con trai là anh Nguyễn Long Giang với số tiền 56,7 triệu đồng. Trong quá trình giao dịch, GDV Nguyễn Thị Thúy Quỳnh chuyện trò với khách hàng, sau khi biết thông tin, GDV Thúy Quỳnh xin phép được đọc tin nhắn của khách hàng. Xác định đây có thể là một vụ lừa đảo, GDV đã kể cho khách nghe các vụ lừa đảo trên mạng xã hội hiện nay, đồng thời khuyên khách hàng nên gọi điện thoại cho con trai để xác minh lại thông tin. Ngay lập tức chị Hương đã liên hệ với con trai và được biết Facebook cá nhân của con trai đã bị kẻ gian đánh cắp, không thể truy cập được. Nhờ vậy mà chị Hương đã không mất oan số tiền 56,7 triệu đồng.
Đây là lần thứ 2 trong năm 2023, GDV Nguyễn Thị Thúy Quỳnh ngăn chặn thành công vụ lừa đảo trên mạng xã hội, giúp khách hàng không bị mất mát về tài sản. Trước đó, vào ngày 05/01, GDV Nguyễn Thị Thúy Quỳnh đã hỗ trợ khách hàng Võ Thị Hồng Châu, trú tại xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo với số tiền 45 triệu đồng.
Trong thời gian qua, với nhiều thủ đoạn lừa đảo càng ngày càng tinh vi, để giúp khách hàng nhận biết các vụ lừa đảo, thông qua nhiều hình thức, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh liên tục tuyên truyền, khuyến cáo các hình thức lừa đảo đến khách hàng. Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cũng khuyến cáo khách hàng khi nhận được thông tin chuyển tiền trên mạng xã hội cần gọi điện qua số điện thoại để xác minh lại thông tin.
Trong mọi trường hợp, khách hàng có thể liên hệ Agribank nơi gần nhất hoặc liên hệ số điện thoại: Trung tâm chăm sóc khách hàng Agribank: 1900558818; Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh: 02393.686.595/084.777.6876.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn