Whitney Wolfe Herd sinh năm 1989 tại thành phố Salt Lake, bang Utah (Mỹ). Cô từng học tại trường ĐH Dallas Southern Methodist (bang Texas). Từ khi còn là sinh viên, cô đã thử sức với nhiều hoạt động kinh doanh và dùng một phần lợi nhuận cho mục đích từ thiện, các hoạt động xã hội. Ở tuổi 20, cô bắt đầu bán túi xách đi chợ bằng tre để giúp đỡ các khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu giàn khoan nước sâu BP Deepwater Horizon năm 2010. Herd đã tranh thủ sự giúp đỡ của nhà tạo mẫu đình đám Patrick Aufdenkamp để khởi động một dự án phi lợi nhuận mang tên "Hãy giúp chúng tôi" (Help Us Project). Sau đó, những chiếc túi tre của cô được lên mặt báo khi những người nổi tiếng như Nicole Richie và Rachel Zoe sử dụng chúng.
Chỉ trong một thời gian ngắn làm việc tại các trại trẻ mồ côi ở Đông Nam Á sau khi tốt nghiệp, Herd gia nhập "Vườn ươm khởi nghiệp" Hatch Labs (thành phố New York) ở tuổi 22. Chính tại vườn ươm này, cô đã gặp Sean Rad và gia nhập Công ty khởi nghiệp Cardify. Dự án sau đó bị hủy nhưng mối quan hệ của cô với Rad đã sớm giúp cô gia nhập một liên doanh khác của Rad vào năm 2012 - đơn vị phát triển ứng dụng hẹn hò Tinder.
Wolfe Herd trở thành giám đốc marketing của Tinder. Biểu tượng ngọn lửa của Tinder được lấy cảm hứng từ việc Herd sử dụng những que củi nhỏ (bùi nhùi) để khởi động lò sưởi trong căn nhà gỗ của cha mình ở bang Montana. Cô ra mắt Bumble vào năm 2014 sau khi rời Tinder. Bumble là một ứng dụng hẹn hò cho phép người phụ nữ chủ động trong mối quan hệ, trở thành người đưa ra các tín hiệu đầu tiên, bất chấp các tiêu chuẩn hẹn hò trước đây. Bumble đi theo định hướng tạo môi trường hẹn hò an toàn dành cho phái nữ.
Đến năm 2017, ứng dụng hẹn hò Bumble đã thu hút được hơn 22 triệu người dùng ở 150 quốc gia. Trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tháng 2/2021, Bumble đã huy động được 2,2 tỷ USD từ các nhà đầu tư. Tài sản của nữ tỷ phú đã đạt 1,5 tỷ USD và hiện cô đang sở hữu khoảng 12% cổ phần của công ty, tương đương khoảng 21,54 triệu cổ phiếu Bumble. Herd cũng là CEO của Công ty công nghệ mới được mua lại MagicLab. MagicLab được định giá 3 tỷ USD, là công ty mẹ của nhiều ứng dụng hẹn hò phổ biến (như Bumble, Latch, và Badoo) với ước tính 75 triệu người dùng.
Trả lời phỏng vấn của CNN, Herd chia sẻ: "Bạn không cần trở thành một kiểu người duy nhất để thành công trong thế giới kinh doanh hoặc ngành công nghiệp công nghệ. Tôi luôn cố gắng tạo ra những gì tôi mong muốn, những gì tôi ước để có thể giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn đối với những người phụ nữ tôi quan tâm và yêu thương. Tôi không nghĩ rằng đường đi lúc nào cũng giống nhau. Bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu thàh công từ một công việc tay trái và biến nó thành một công việc kinh doanh phát đạt. Chỉ cần tìm thấy đam mê của bạn và dấn thân vào".
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn