Trung Quốc có vai trò hết sức quan trọng đối với Apple bởi đây là thị trường tiêu thụ sản phẩm lớn nhất của hãng. Động thái mới của Bắc Kinh không chỉ sẽ ảnh hưởng tới doanh số bán của Apple tại Trung Quốc, mà còn tạo ra một trở ngại mới trong nỗ lực chiếm lĩnh thị trường quan trọng nhất bên ngoài nước Mỹ của Trái táo cắn dở.
Thời gian qua, Apple liên tục gặp "khó" ở thị trường Trung Quốc. Doanh số bán iPhone sụt giảm ở Trung Quốc là một trong những tác nhân khiến Apple có một quý kinh doanh (kết thúc vào 26/3/2016) lần đầu tiên sụt giảm sau 13 năm tăng trưởng liên tục.
Trung Quốc cũng yêu cầu Apple dừng cung cấp dịch vụ sách và phim trực tuyến iBook Store và iTunes Movies do các nhà chức trách nước này cho rằng hãng không có đủ các giấy phép cần thiết.
Tháng trước Apple đã thông báo đầu tư hơn 1 tỷ USD vào công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ ôtô Didi Chuxing của Trung Quốc, động thái được cho là để hiểu rõ hơn thị trường Trung Quốc