Theo văn bản, Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ, nhận thấy Hãng hàng không Bamboo Airways đang có hiện tượng mở bán không đúng với slot được xác nhận, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Bamboo Airways dừng ngay việc mở bán không đúng với slot được xác nhận và thực hiện nghiêm việc mở bán theo quy định.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát việc mở bán của Bamboo Airways và sẽ không cấp slot tăng chuyến trong vòng 6 tháng kể từ ngày phát hiện tái phạm.
Ngày 3/4, trên fanpage của Bamboo Airways có đăng thông tin cho biết, do ảnh hưởng của việc sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài nên trong thời gian ngắn đầu tháng 4, hãng này phát sinh một số thay đổi trong lịch bay.
Tuy nhiên, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lại khẳng định, việc sửa chữa sân bay Nội Bài không ảnh hưởng đến các sự cố chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không trong giai đoạn này. Các slot bay của các hãng đều đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép và có tính toán với hạ tầng sân bay hiện tại.
Hơn nữa, báo cáo về sự cố chậm, hủy chuyến bay của hãng gửi đến Cảng hàng không Nội Bài cũng không nêu lý do ảnh hưởng từ hạ tầng sân bay.
Trước đó, vào tháng 1/2021, Cục Hàng không Việt Nam cũng có văn bản yêu cầu các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways dừng ngay việc mở bán vé vượt quá slot đã được xác nhận.
Lý do là qua kiểm tra, giám sát hoạt động mở bán vé của các hãng, Cục Hàng không nhận thấy các hãng trên mở bán vé vượt quá số lượng slot đã được xác nhận trong lịch bay mùa đông 2020-2021, bao gồm Tết Nguyên đán.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn