Bán hàng online đang thực sự bùng nổ mạnh mẽ trên càng nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram... cùng với đó là các trang thương mại điện tử. Tính tới tháng 9/2022, Việt Nam có 72,1 triệu người sử dụng Internet (đạt tỷ lệ 73,2% dân số) trong cuộc sống hàng ngày. Với con số này, Việt Nam là quốc gia có lượng người dùng Internet cao thứ 12 trên toàn thế giới.
Vì vậy, nhiều người tận dụng bán hàng online để tăng thu nhập. Và thậm chí, hiện nay có một ngành nghề rất phát triển đó là bán hàng livestream. Dưới đây là những pha bán hàng online thu về doanh số khủng khiến nhiều người phải giật mình.
Võ Hà Linh - được dân mạng đặt cho biệt danh là chiến thần review. Cô nổi tiếng với cộng đồng mạng khi review mỹ phẩm một cách thẳng thắn, khen chê rõ ràng và cũng dí dỏm nên được chị em tin cậy. Một điểm nữa khiến uy tín của Hà Linh lên cao khi cô cũng từng khẳng định rằng các sản phẩm cô review không hề nhận PR cho bất kỳ mỹ phẩm nào.
Ngày 15/3, chiến thần Hà Linh lần đầu tiên livestream bán hàng trong sự nghiệp của mình trên nền tảng TikTok. Lần đầu tiên bán hàng livestream Hà Linh đã thu về con số ấn tượng với 80.000 lượt xem, 11 triệu tim và đơn được chốt liên tục.
Thậm chí, một số sản phẩm chưa được cô livestream đã hết sạch. Hiện tại thì chưa có thống kê cụ thể về số lượng đơn hàng Hà Linh chốt được nhưng theo cô tiết lộ thì chỉ hơn 1 giờ đồng hồ, cô đã bán sạch hàng từ 3 nhà máy.
Màn livestream bán hàng của Hà Linh khiến nhiều người bất ngờ. Nhiều người ước tính rằng tối qua doanh số bán hàng của chiến thần Hà Linh phải lên đến hơn 20 tỷ đồng - một con số khiến nhiều seller ngưỡng mộ.
Hot TikToker Phạm Thoại được biết đến với biệt danh "Chúa tể vạn đơn" với những buổi livestream giả gái bán hàng từ năm 2018. Với tinh cách có phần xéo xắt, phong cách livestream "mắng" khách như "tát nước vào mặt" nhưng sự hài hước, thẳng thắn và duyên dáng nên Phạm Thoại vẫn rất được lòng cộng đồng mạng. Hầu hết các sản phẩm anh bán là quần áo.
Sở hữu kênh TikTok với 3,5 triệu người theo dõi với loạt clip từ triệu đến chục triệu views, mỗi lần livestream bán hàng của Phạm Thoại thu về nguồn doanh thu khủng.
Phạm Thoại
Với phong cách bán hàng khác biệt, hài hước Phạm Thoại đã nhiều lần lập kỷ lục khiến nhiều người ngưỡng mộ. Trong đó, có phiên live phá kỷ lục vào đầu tháng 1 vừa qua, Phạm Thoại đã đạt 1,3 triệu người xem trực tuyến và bán hơn 17,9 ngàn đơn hàng trong một phiên live kéo dài 6 tiếng.
Tết vừa rồi, Phạm Thoại còn gây ấn tượng với cộng đồng mạng khi xây nhà cho mẹ ở Hải Phòng. Căn nhà được xây dựng trong vòng 5 tháng, nhìn rất sang trọng và hiện đại.
Bên cạnh đó, cũng không ít lần TikToker này khoe thành tích đạt được doanh thu khủng sau mỗi lần livestream.
Cả hai được biết đến khi cùng nhau hợp tác để tạo nên những giá trị cộng đồng vô cùng ý nghĩa. Thùy Tiên và Quang Linh thường xuyên xuất hiện livesteam cùng nhau để bán nước hoa và áo phông team Châu Phi. Các buổi livestream của cả hai đều đạt được lượt xem khủng lên tới 1 triệu.
Cũng có lần Quang Linh đã công khai mức doanh thu khiến nhiều người ngỡ ngàng vào tháng 2/2022. Cụ thể, Quang Linh và Thùy Tiên đã thu về hơn 1,3 tỷ đồng chỉ sau 3 tiếng livestream. Và được biết, 50% lợi nhuận sẽ được dùng cho mục đích thiện nguyện. Anh và Thùy Tiên sẵn sàng tiếp tục hợp tác trong tương lai để có thể giúp đỡ nhiều hơn cho cộng đồng.
Dù khoảng cách xa và lịch trình khá bận rộn nhưng cả hai vẫn có những buổi livestream cùng nhau để bán hàng.
Mặc dù chưa ai có thể khẳng định được rằng livestream có thể phát triển xa hơn, lâu hơn hay bùng nổ mạnh mẽ hơn để phục vụ cho nhu cầu mua bán hay không nhưng trước mắt, đây đều là các câu chuyện của người thật, việc thật và ít nhất họ bán được hàng nhờ việc ngồi trước ống kính.
Và ở ngoài kia vẫn có rất rất nhiều cá nhân cũng đang cải thiện thu nhập thông qua hình thức bán hàng livestream này mỗi ngày chứ không chỉ riêng người nổi tiếng. Nên để trả lời cho câu hỏi trên thì hoàn toàn có thể khẳng định là "CÓ". Với điều kiện bạn phải thật sự bỏ thời gian nghiên cứu, đầu tư một số trang thiết bị cơ bản như điện thoại, nội dung và cả kế hoạch xây dựng kênh bán hàng bài bản nếu thật sự nghiêm túc theo đuổi mô hình này.
Lưu ý rằng: Ở thời điểm hiện tại do livestream bán hàng ngày càng bùng nổ, khác xa so với thời điểm vài năm về trước nên sự cạnh tranh, làm sao để người bán thu hút người xem dẫn đến thao tác mua hàng cũng cần có sự nghiên cứu, đầu tư nhất định.
Nếu bạn chỉ là người bán hàng với quy mô nhỏ và lẻ cùng với số vốn ít ỏi hãy tính toán thật kỹ trước khi đầu tư để tránh những rủi ro không đáng có.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn