Bán hàng online sẽ bị ảnh hưởng do Facebook điều chỉnh ‘news feed’

08:00 | 19/05/2019;
Với việc Facebook tiếp tục điều chỉnh lại news feed (phần nội dung nằm giữa trang chủ) theo hướng tập trung hơn thông qua các thuật toán, việc bán hàng online trong thời gian tới có thể sẽ gặp phải khó khăn hơn khi mức độ hiển thị và tương tác bị hạn chế.
Theo tin của tờ Engadget (tờ báo công nghệ nổi tiếng của Mỹ), Facebook vừa công bố những thay đổi trong thuật toán với bảng tin “news feed” theo hướng tập trung hơn. Cụ thể, “news feed” mới ưu tiên những người bạn thân nhất của người dùng và những liên kết mà người dùng thấy phù hợp.
 
Việc thay đổi này dựa trên kết quả khảo sát mà Facebook bắt đầu thực hiện từ ngoái. Mạng xã hội đã tiến hành khảo sát với hàng trăm ngàn người dùng và kết quả này giúp Facebook nắm bắt được những điều gì thực là có giá trị với từng người dùng ở cập độ cá nhân hơn và chi tiết hơn.
 
Với việc Facebook tiếp tục điều chỉnh lại “news feed” theo hướng tập trung hơn thông qua các thuật toán, những người bán hàng online trên Facebook trong thời gian tới có thể sẽ gặp phải khó khăn hơn khi mức độ hiển thị các post và tương tác với khách hàng bị hạn chế.

 

Thông thường, cách Facebook phỏng đoán một người bạn thân của người dùng chủ yếu dựa vào tần suất xuất hiện ảnh cùng nhau hoặc có lượng comment (bình luận) hay reaction (phản ứng cảm xúc) nhiều nhất với các post (bài đăng) của người dùng. Thay đổi đổi gần đây đã hạn chế bớt những phỏng đoán này.
 
Giờ đây, Facebook yêu cầu người dùng liệt kê ra những người mà họ cảm thấy thân thiết nhất. Theo thuật toán mới của Facebook, trên “news feed” của người dùng không có nhiều hơn nội dung từ bạn bè mà chỉ là những người bạn thân thiết nhất.
 
Ngoài ra, Facebook cũng thay đổi loại liên kết mà người dùng thấy trên “news feed” dựa trên kết quả khảo sát mới. Cuộc khảo sát yêu cầu người dùng mô tả cụ thể loại liên kết mà họ cảm thấy có liên quan nhất. Từ đó, Facebook có thể xác định được những dấu hiệu về những liên kết hữu ích với người dùng.
 
Trước đó, theo The New York Times, tại hội nghị nhà phát triển F8 thường niên diễn ra hồi đầu tháng 5/2019, Mike Schroepfer - Giám đốc công nghệ Facebook - cho biết, Facebook đang đầu tư mạnh vào AI để “lọc sạch” nội dung. Cụ thể, Facebook sẽ sử dụng công nghệ mới mẻ này để loại bỏ bài đăng hoặc quảng cáo mà họ không muốn người dùng nhìn thấy. Để phát hiện các nội dung này nhanh chóng, Facebook cải thiện kỹ thuật học có giám sát.
 
Với việc Facebook tiếp tục điều chỉnh lại “news feed” theo hướng tập trung hơn thông qua các thuật toán, những người bán hàng online trên Facebook trong thời gian tới có thể sẽ gặp phải khó khăn hơn khi mức độ hiển thị các post và tương tác với khách hàng bị hạn chế.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn