Theo GACW, họ muốn thiết kế lại bánh xe, loại bỏ phần lốp cao su để hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch, gây ô nhiễm môi trường và xa hơn là giúp nhân loại sớm đạt được mục tiêu trung hòa khí carbon. Loại bánh xe nói trên có tên Air Suspension Wheel (ASW), đang được thử nghiệm thay cho các loại lốp xe công trình (OTR) dùng cao su.
GACW là sản phẩm trí tuệ của kỹ sư động lực học, tiến sĩ Zoltan Kemeny. Đây là bánh xe cơ khí, được cấu tạo chủ yếu bằng thép với hệ thống treo khí nén trong bánh xe thông qua các xi-lanh. Nó có tuổi thọ tương đương với tuổi thọ của xe nhưng ưu việt hơn là có thể tái chế sau khi hết tuổi thọ. Chưa hết, lốp ASW rất bền, tiết kiệm đến 60% chi phí. Một tính năng nổi trội khác của ASW là giảm đáng kể ma sát lăn, giảm nóng, giúp động cơ đốt cháy hiệu quả hơn. Đối với các ô tô điện, lốp ASW làm tăng hiệu suất xe lên đến 30% trên cùng một loại pin.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn