Bắt quả tang nhiều đối tượng được thuê phát tờ rơi 'tín dụng đen'

22:29 | 11/07/2019;
Chiều 11/7, Công an TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cho hay, đang đấu tranh làm rõ một số đối tượng rải tờ rơi có dấu hiệu hoạt động “tín dụng đen”.

Hơn 3 giờ 10/7, tại đường Ông Ích Khiêm (thuộc phường An Sơn), Công an TP Tam Kỳ phát hiện 2 đối tượng Vũ Ngọc Dũng (SN 1993, quê Ninh Bình) và một đối tượng khác đang rải tờ rơi với nội dung “cho vay vốn nhanh, giải ngân trong ngày với thủ tục đơn giản”, có dấu hiệu hoạt động “tín dụng đen”.

 

Khi thấy lực lượng công an, 2 đối tượng bỏ chạy. Tiến hành truy đuổi, công an bắt được đối tượng Dũng, riêng đối tượng còn lại nhanh chóng tẩu thoát. Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận được một đối tượng chưa rõ lai lịch thuê rải tờ rơi trong đêm với mức thù lao 500 ngàn đồng. 

 

nh-1.jpg
Hai đối tượng Tuấn (trái) và Lộc cùng 3.000 tờ rơi “tín dụng đen”

 

Cùng thời gian trên, trên đường Nguyễn Hoàng (thuộc phường An Xuân, TP Tam Kỳ), lực lượng Công an cũng đã phát hiện 2 đối tượng Hoàng Anh Tuấn và Hoàng Bảo Lộc (cùng 18 tuổi, cùng quê Ninh Bình) đang rải tờ rơi dọc đường. Trên tờ rơi có ghi nội dung “vay trả góp, không giữ giấy tờ”. “Khách hàng” vay sẽ được nhân viên tới nhà đưa tiền và bảo mật thông tin … Tang vật thu giữ gồm xe máy và 3.000 tờ rơi.

 

Tại cơ quan điều tra, 2 nam thanh niên khai phát tờ rơi cho một công ty có trụ sở tại TP HCM và đã phát tại nhiều tỉnh thành. Mẫu tờ rơi các đối tượng nhận của một người tên Hùng thông qua mạng xã hội. Khi đến phát tại TP Tam Kỳ thì bị bắt.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn