Bệnh nhân 'tố' Bệnh viện Xanh Pôn chờ 2 tiếng chưa được khám

15:34 | 22/02/2017;
Khi thấy Bộ trưởng Bộ Y tế đi thị sát, người dân đã tranh thủ 'tố' BV Xanh Pôn (Hà Nội), vì thời gian chờ đợi để được khám quá lâu và nhiều thủ tục.
Sáng 22/2, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã đi thị sát một số BV tại Hà Nội.

Tại khoa Khám bệnh (BV Xanh Pôn) lúc 9h có rất đông bệnh nhân đang chờ đến lượt. Hầu hết khi được hỏi, bệnh nhân cho biết không hài lòng vì phải chờ quá lâu. Thậm chí, nhiều bệnh nhân còn tỏ thái độ bức xúc.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc (58 tuổi, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Lần trước tôi đến đây khám tiểu đường, đợi mãi mới lấy được số thứ tự, rồi xếp sổ chờ tới lượt, mãi mới được khám. Khám xong, các bác sĩ chỉ định đi lấy máu, xét nghiệm, rồi lại đợi đến trưa mới có kết quả. Khi tôi quay lại phòng bác sĩ khám thì đã đến giờ nghỉ trưa. Thế là tôi phải “vạ vật” ở hành lang, chờ đến chiều để được bác sĩ chỉ định thuốc, lấy thuốc. Còn hôm nay, tôi cũng đến BV từ 7h30 sáng mà tới 9h30 vẫn chưa đến lượt khám".
img_0353.JPG
Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu kiểm tra tại BV Xanh Pôn
Bệnh nhân Lê Thị Kim (quận Đống Đa, Hà Nội) kể, mặc dù được phát số thứ tự nhưng bảng điện tử trước cửa phòng khám tim mạch bị hỏng nên các bệnh nhân không biết đã khám đến số bao nhiêu.

Nghe phản ánh của bệnh nhân Kim, Đoàn công tác đã kiểm tra thì đúng là bảng điện tử báo số thứ tự khám tại phòng khám tim mạch đang hỏng. Phía bên trong, BV bố trí 2 bàn khám gồm 1 bàn khám tim mạch, 1 bàn khám nội chung trong cùng 1 phòng. “Cách bố trí và tổ chức phòng khám này của BV Xanh Pôn “sai hết quy trình của Bộ Y tế”, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), chỉ rõ.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, quy trình khám, chữa bệnh của BV Xanh Pôn vẫn chưa khoa học. Các bước khám chữa, bệnh vẫn còn nhiều, gây mất thời gian và dễ bức xúc cho người bệnh. Bộ trưởng yêu cầu BV phải tiếp tục tập trung vào cải cách khâu khám bệnh, tiếp tục chấn chỉnh thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên nhằm giảm thời gian chờ khám bệnh của người dân.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn