Tối ngày 21/3, BV Phụ sản Hà Nội đã thông tin về việc dư luận phản ánh trên mạng xã hội về việc nhân viên y tế của BV "ép" bệnh nhân và người nhà mua sữa.
BV cho biết, sau khi ghi nhận thông tin phản ánh của một số phương tiện truyền thông về việc nhân viên y tế của BV Phụ Sản Hà Nội có hành vi "ép" bệnh nhân đang điều trị tại BV mua sữa và một số sản phẩm khác, Ban lãnh đạo BV đã khẩn trương họp với các phòng ban, khoa điều trị có liên quan để xác minh.
Bước đầu, BV xác định, có trường hợp nhân viên y tế của BV chưa làm đúng quy trình chăm sóc bệnh nhân khi giới thiệu bệnh nhân sử dụng sữa và một số sản phẩm vệ sinh hậu sản khác nhưng tư vấn không rõ ràng, gây hiểu nhầm cho bệnh nhân. Hiện BV đã xử lý nghiêm trường hợp này theo quy định.
BV cũng khẳng định, chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám đốc là "nghiêm cấm" việc nhân viên y tế "ép" buộc hoặc tư vấn "quá mức" nhu cầu bệnh nhân đang nằm điều trị tại BV mua sữa, rượu gừng, cốm lợi sữa, dung dịch vệ sinh, ... dưới mọi hình thức.
Tại BV, nhân viên y tế chỉ tư vấn về dinh dưỡng nếu bệnh nhân có nhu cầu. Nhân viên y tế không bán bất kỳ sản phẩm thuốc hay thực phẩm chức năng nào tại khoa phòng, không ép bệnh nhân mua bất kỳ sản phẩm nào nếu không có nhu cầu.
BV khẳng định, mọi bệnh nhân đã, đang và sẽ sử dụng dịch vụ tại BV đều được đối xử bình đẳng như nhau với chất lượng dịch vụ, năng lực chuyên môn và thái độ của nhân viên y tế một cách tốt nhất. Nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm quy định, Ban Giám đốc BV kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định.
Bệnh nhân và người nhà nếu phát hiện nhân viên y tế của BV vi phạm, gọi theo đường dây nóng của BV là: 0967311616.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn