Bình Thuận chú trọng hỗ trợ nhóm phụ nữ tay nghề thấp, thiếu việc làm

08:14 | 08/12/2016;
Nhiệm kỳ mới 2016-2021 bắt đầu với nhiều thuận lợi và cả những khó khăn, thách thức. Trước thềm sự kiện quan trọng này, PNVN có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Hải Yến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Thuận.

- PV: Thưa bà, chủ đề của Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 là “Phát huy truyền thống, tiềm năng, sáng tạo của phụ nữ, góp phần xây dựng tỉnh Bình Thuận phát triển toàn diện”. Vậy tinh thần đó sẽ được các cấp Hội trong tỉnh thực hiện như thế nào?

Bà Lê Thị Hải Yến: Trong 5 năm tới, công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh sẽ tập trung thực hiện 2 khâu đột phá. Một là hướng mạnh hoạt động về cơ sở, đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội các cấp và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Hai là nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ Hội các cấp trong công tác tham mưu, đề xuất các vấn đề liên quan đến công tác phụ nữ.

Bà Lê Thị Hải Yến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Thuận



Để hoàn thành các công việc này, đòi hỏi sự quyết tâm cao, cần tập hợp phụ nữ theo hướng đa dạng hơn, chú ý đến nhóm phụ nữ đang gặp khó khăn trong tiếp cận thông tin pháp luật, phụ nữ có tay nghề thấp thiếu việc làm, nghiên cứu đề xuất giải pháp tăng tỷ lệ nữ trong lĩnh vực chính trị và chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với từng nhóm phụ nữ.

- PV: Để thực hiện tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, Hội LHPN tỉnh có những giải pháp gì trong nhiệm kỳ mới, thưa bà?

Bà Lê Thị Hải Yến: Chúng tôi sẽ thực hiện 5 nhóm giải pháp là:

- Cải tiến công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý trong hệ thống Hội, khắc phục biểu hiện hành chính hóa, hình thức.

- Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động phù hợp với từng nhóm phụ nữ, đặc biệt quan tâm phụ nữ dân tộc tôn giáo, vùng biển và miền núi.

- Phát huy vai trò của phụ nữ trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

- Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội, cán bộ chuyên trách các cấp, mở rộng các hoạt động liên kết, phối hợp, tăng cường nguồn lực cho hoạt động Hội. Tăng cường công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho hội viên, phụ nữ.

- Nghiên cứu đề xuất giải pháp tăng tỷ lệ nữ trong lĩnh vực chính trị; chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đồi cát Mũi Né, Bình Thuận.

Con số ấn tượng nhiệm kỳ

71,8% là tỷ lệ lao động nữ làm việc tập trung ở các doanh nghiệp gia công giày dép, may xuất khẩu, chế biến nông sản, hải sản.

1.200 triệu đồng là số tiền các cấp Hội chủ động đề xuất cho 56.222 chị em vay nguồn vốn từ ngân hàng, chương trình, dự án.

228 là số mái ấm tình thương do các cấp Hội vận động xây dựng giúp đỡ cho các hộ phụ nữ nghèo, các gia đình chiến sĩ biển đảo để ổn định cuộc sống.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn