BTS - Những đại sứ lan tỏa chiến dịch vì sức khỏe tinh thần của người trẻ

14:10 | 07/11/2024;
Suốt 7 năm qua, BTS - ban nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc và Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã thực hiện chiến dịch “Love Myself” (Yêu thương chính mình) để hỗ trợ sức khỏe tâm thần của trẻ em.

Sự khởi đầu của tình yêu đích thực

Không phải ngẫu nhiên mà UNICEF chọn BTS làm đại sứ bảo vệ những người trẻ tuổi. UNICEF nhận thấy rằng, các ca khúc của BTS luôn giãi bày tâm tư của giới trẻ, nói lên những lo lắng, băn khoăn của người trẻ.

BTS và Big Hit Entertainment đã bắt tay với UNICEF Hàn Quốc vào tháng 11/2017 để khởi xướng chiến dịch "Love Myself". Chiến dịch mang thông điệp "Tình yêu dành cho bản thân là sự khởi đầu của tình yêu đích thực". Ngay từ khi thực hiện album "Love Yourself , các chàng trai BTS đã muốn khuyến khích mọi người hãy yêu thương bản thân mình nhiều hơn, hãy biết tự bảo vệ chính mình, tránh để mình bị tổn thương bởi người khác. Tất cả những mối quan hệ tốt đẹp, kể cả tuổi trưởng thành, tình yêu đều bắt nguồn từ một điều, đó chính là sự yêu thương bản thân. BTS nhấn mạnh rằng, để yêu người khác thì trước tiên bạn phải yêu chính mình, đứng lên vì chính mình và nói lên quan điểm cá nhân.

Tại cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 73 năm 2018, BTS đã phát biểu khoảng 6 phút trong lễ phát động chiến dịch "Generation Unlimited" (Thế hệ không giới hạn), một hoạt động hợp tác toàn cầu của UNICEF diễn ra tại thành phố New York (Mỹ). BTS mong muốn được truyền cảm hứng cho giới trẻ toàn thế giới thông qua những câu chuyện âm nhạc của họ mà nổi bật là chuỗi album "Love Yourself".

Những đại sứ lan toả chiến dịch vì sức khoẻ tinh thần 
của người trẻ- Ảnh 1.

BTS - ban nhạc nổi tiếng thế giới của Hàn Quốc

Tổng thư ký UNICEF Hàn Quốc Lee Ki Chul từng cho biết: "Thông điệp của BTS đang tạo nên những thay đổi tích cực trên thế giới. Tôi tin rằng điều này có được là nhờ tầm ảnh hưởng tích cực của BTS".

"Chúng tôi bắt đầu chiến dịch "Love Myself" như một cách để tiếp cận đến thanh thiếu niên và giúp cải thiện cuộc sống cũng như quyền lợi của các bạn ấy. Tìm thấy tình yêu nơi bản thân, bao phủ lên con người và xã hội một tình yêu thương rộng lớn. Chúng tôi mong rằng mọi người có thể cảm nhận được yêu thương từ người khác có thể trở thành nguồn sức mạnh giúp họ yêu thương chính mình", BTS chia sẻ.

Tác động toàn cầu

UNICEF đã đăng tải bài viết nhìn lại chặng đường cũng như tôn vinh những nỗ lực của 7 thành viên BTS là RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V và Jungkook khi đã giúp chiến dịch phủ sóng đến nhiều quốc gia với những thông điệp tích cực về việc yêu thương và trân trọng chính bản thân mình.

Thông qua các hoạt động như hỗ trợ vận hành các gian hàng quảng bá của UNICEF tại mỗi quốc gia, nhóm nhạc này tổ chức lưu diễn, truyền tải thông điệp khích lệ trẻ em và thanh thiếu niên. Các thành viên BTS cùng nhân viên công ty Big Hit cùng nhau quên góp 500 triệu won. Sau đó, BTS cam kết sẽ đóng góp 3% tiền thu được từ việc bán đĩa của series "Love Yourself" và 100% thu nhập từ các mặt hàng của chiến dịch "Love Myself". Đến nay, BTS và cộng đồng người hâm mộ trên thế giới đã đóng góp hơn 8,9 tỷ won (khoảng 6,6 triệu USD) cho chiến dịch này.

Số tiền gây quỹ được sử dụng để bảo vệ và chăm lo cho trẻ em, thanh thiếu niên là nạn nhân của bạo lực học đường và bạo lực gia đình. Số tiền này cũng được sử dụng để phổ cập giáo dục phòng, chống bạo lực tại cộng đồng. UNICEF đã đi đầu trong việc hỗ trợ người dân Palestine, Congo ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi xung đột.

Đánh dấu kỷ niệm 7 năm chiến dịch "Love Myself", UNICEF tiếp tục hợp tác với BTS để hỗ trợ sáng kiến #OnMyMind của UNICEF. Mục tiêu của #OnMyMind là hỗ trợ sức khỏe tâm thần của trẻ em, thanh thiếu niên và gia đình. Sáng kiến ủng hộ quyền của trẻ em và thanh thiếu niên được lớn lên trong một môi trường an toàn. Ngoài việc tích cực vận động nâng cao nhận thức và hỗ trợ sức khỏe tâm thần của đối tượng thụ hưởng, sáng kiến này còn đóng góp vào các chương trình bảo vệ trẻ em của UNICEF và mở rộng khả năng tiếp cận các dịch vụ bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức bạo lực. 

"Trong 7 năm qua, thông điệp "Love Myself" của BTS đã mang đến sự an ủi và lòng can đảm cho trẻ em và thanh thiếu niên trên toàn cầu. Tôi tha thiết kêu gọi mọi người quan tâm và ủng hộ nhiều hơn cho vấn đề sức khỏe tâm thần của trẻ em và thanh thiếu niên thông qua sáng kiến #OnMyMind", Chủ tịch Ủy ban UNICEF Hàn Quốc Jeong Kap Young nhấn mạnh.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn