Cả nước hiện có hơn 20.000 điểm bán hàng bình ổn giá

11:33 | 26/05/2019;
Theo Bộ Công Thương, Chương trình bình ổn thị trường đã được hầu hết các địa phương trên cả nước triển khai trong những năm gần đây và hiện có hơn âd.dd điểm bán hàng bình ổn giá. Hệ thống bán hàng bình ổn giá góp phần giúp người dân tiếp cận được hàng Việt chất lượng bảo đảm với giá cả hợp lý.

Chương trình bình ổn thị trường cũng là một trong chuỗi những hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua thực tế thị trường những năm qua, những mặt hàng được bình ổn tại các thành phố lớn chủ yếu là các hàng hóa thiết thiếu, mặt hàng tiêu dùng hằng ngày của đại bộ phận người dân như gạo, thịt, trứng, rau củ thủy hải sản…

Những mặt hàng hàng bình ổn tập trung vào các hàng hóa sản xuất trong nước, thông qua các điểm bán hàng bình ổn và các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất, từ đó, người dân tiếp cận được nguồn hàng chất lượng bảo đảm, giá cả phải chăng, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời định hướng, khuyến khích thói quen tiêu dùng hàng Việt.

Theo báo cáo tổng kết 10 thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành Công Thương mới đây, hệ thống các điểm bán hàng bình ổn thị trường cũng có tỷ lệ tới gần 90% là hàng Việt. Hiện trên toàn quốc có khoảng hơn 20.000 điểm bán hàng bình ổn thị trường, trong đó chủ yếu tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn và các hàng hóa thiết yếu Việt Nam.

1_258293.jpg
Điểm bán hàng bình ổn giá

 

Chương trình bình ổn thị trường đã được hầu hết các địa phương trên cả nước triển khai trong những năm gần đây. Mô hình này đã góp phần phát triển hệ thống phân phối, giúp người dân tiếp cận được hàng Việt chất lượng bảo đảm, giá hợp lý, đặc biệt chú trọng cho các đối tượng có thu nhập thấp tại các khu công nghiệp và khu vực nông thôn.

Bên cạnh đó, công tác đưa hàng Việt về địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong thời gian qua được các địa phương rất quan tâm và đã trở thành một trong các nội dung trọng tâm hưởng ứng Cuộc vận động. Đến nay, các đợt bán hàng đã thu hút được đông đảo người dân địa phương đến thăm quan, mua sắm; bước đầu đã tạo dựng được niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm nội địa (gắn với Chương trình bình ổn thị trường).

Trong 10 năm qua, các Sở Công Thương tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương đã tổ chức được gần 4.000 đợt bán hàng về nông thôn với hơn 100.000 lượt doanh nghiệp tham gia với hơn 78.000 gian hàng, thu hút hơn 5 triệu lượt người dân địa phương tới tham quan mua sắm và doanh thu mang lại là hơn 64,47 nghìn tỉ đồng. Đặc biệt, tại các tỉnh biên giới, các đợt bán hàng Việt không chỉ thu hút được người dân trên địa bàn tới tham quan mua sắm mà còn thu hút được đông đảo dân cư của các nước láng giềng như Lào, Campuchia…

diem-ban-hang-binh-on-thi-truong.jpg
Ảnh minh họa
 

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn