Cách đây 3 năm, khi chuẩn bị kết hôn, chị Katie và anh Andy Mant định mua một cặp kính ngăn ánh sáng xanh (ánh sáng màu xanh thường xuất hiện từ màn hình máy tính, điện thoại thông minh và các thiết bị kỹ thuật số khác có thể làm tăng nguy cơ của một người thoái hóa điểm vàng sau này trong cuộc sống). Họ mua kính với mục đích bảo vệ sức khỏe và cũng là món quà kỷ niệm nhân dịp chia tay cuộc đời độc thân.
Tuy nhiên, sau khi mua sản phẩm này ở siêu thị trung tâm của thành phố Perth về sử dụng, họ thấy chất lượng của sản phẩm quá kém. Nhận thấy nhu cầu của khách hàng về sản phẩm này rất lớn mà khâu cung cấp lại không được đảm bảo, bộ đôi vợ chồng trẻ quyết định khởi nghiệp bằng việc sản xuất loại kính ngăn ánh sáng xanh mang thương hiệu của riêng họ với cái tên rất mỹ miều: BLUblox.
Số vốn ban đầu mà họ bỏ ra chỉ là 1.500 USD. Anh chồng Andy đảm trách phần kỹ thuật, chất lượng kính, còn cô vợ Katie thiết kế trang web giới thiệu sản phẩm, phần phụ kiện và các bao bì kèm theo kính. Song song với việc quảng cáo trên trang web, chị Katie và anh Andy Mant còn cho sản xuất hàng loạt các sản phẩm mẫu và tặng những chiếc kính BLUblox cho các nhân vật nổi tiếng, các bác sĩ, nhân viên y tế ở các bệnh viện lớn của Perth. Chất lượng tuyệt hảo của BLUblox đã khiến những người được tặng quà cảm thấy hài lòng và quảng bá rộng rãi sản phẩm này khắp thành phố Perth cũng như cả Australia.
Công việc kinh doanh của chị Katie và anh Andy trở nên phát đạt dù công ty của họ còn non trẻ. Cặp đôi này hướng đến việc phát triển thương hiệu một cách bền vững. Số vốn ban đầu bỏ ra chỉ là 1.500 USD nhưng doanh thu của công ty trong năm 2019 đã lên đến 1,5 triệu USD. Chị Katie và anh Andy dùng những khoản lợi nhuận này để đầu tư vào các chiến dịch giáo dục sức khỏe, tài trợ từ thiện, sáng chế những sản phẩm mới có chất lượng tốt hơn để phục vụ khách hàng chứ không chỉ chăm chăm vào chuyện kiếm tiền hay PR sản phẩm. Nói một cách khác, họ kinh doanh rất có tâm.
Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, doanh thu của chị Katie và anh Andy thậm chí còn tăng bội phần. Rất nhiều người bị stress vì Covid-19, trong khi sản phẩm của họ có thể chặn ánh sáng xanh, khôi phục chu kỳ ngủ và thức giấc tự nhiên, không ảnh hưởng đến nhịp sinh học của con người và khách hàng đặt mua BLUblox ngày càng nhiều. Chị Katie và anh Andy Mant đề ra mục tiêu doanh thu 6 triệu USD trong năm 2020. Hiện tại, họ đã chuyển công ty đến một địa điểm rộng lớn hơn, thuê nhân công nhiều hơn để thực hiện mục tiêu này. Hiện tại, các thành viên trong công ty phải làm việc 15 giờ/ngày và không có ngày nghỉ để đáp ứng các đơn đặt hàng.
Chị Katie và anh Andy Mant hiện đã trở thành triệu phú, việc kinh doanh của họ đang diễn ra rất thuận lợi. Anh Andy Mant chia sẻ: "Để thành công, bạn không nhất thiết phải phát minh ra những gì mới mẻ. Hãy tập trung làm tốt những gì mình đang có, chất lượng quyết định sự thành bại". Kính ngăn ánh sáng xanh không phải là điều mới mẻ với thế giới nói chung và Australia nói riêng. Nhưng chị Katie và anh Andy Mant vẫn gặt hái những thành công nhất định, dù trong hoàn cảnh cuộc sống khó khăn vì Covid-19. Dường như những chia sẻ của anh Andy Mant vẫn đang đúng, ít nhất là cho đến thời điểm này: Hãy làm việc bằng cái tâm của mình!
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn