Cậu bé 11 tuổi đan len 6 năm kiếm tiền tỷ

09:56 | 01/05/2019;
Jonah Larson được gọi là "cậu bé mang tâm hồn bà ngoại" với hình ảnh cần mẫn ngồi đan len. Cậu đã kiếm được tiền tỷ sau 6 năm khởi nghiệp.

Jonah Larson sinh ra tại Ethiopia, được nhận làm con nuôi của một gia đình ở La Crosse, tiểu bang Wisconsin (Mỹ).

Học đan len từ khi mới 5 tuổi, Jonah Larson đã tự kiếm được hơn 40.000 USD (gần 1 tỷ đồng) sau 6 năm "khởi nghiệp".

 

5c39057fe75f3image.jpg
Cậu bé luôn cần mẫn ngồi đan từ năm lên 5 tuổi

  

Cần mẫn học đan len từ lúc 5 tuổi qua các chương trình dạy trên Youtube, cậu bé Jonah Larson đã nhanh chóng thành thạo công việc vốn dành cho những phụ nữ luống tuổi. Chỉ sau 6 năm, cậu bé cần cù này đã tự kiếm được hơn 40.000 USD (gần 1 tỷ đồng) nhờ bán các sản phẩm thủ công độc đáo.

Mọi người ở tiểu bang Wisconsin thường gọi đùa Jonah Larson là đứa trẻ có tâm hồn của một người phụ nữ đã già.

Bà Jennifer - mẹ nuôi của Jonah Larson - chính là người giới thiệu chương trình dạy đan len trên Youtube cho con trai. 

"Tôi đưa cho cậu bé một kim móc, một cuộn sợi và để cậu tự nghiên cứu. Tôi nghĩ rằng mình sẽ có một quả bóng bằng sợi, một mớ hỗn độn, hay đơn giản là một cái khăn rửa chén khá tốt từ cuộn len đó", bà Jennifer chia sẻ.

Thế nhưng trong mấy tháng, Jonah Larson mày mò học cách đan và đã làm xong những chiếc khăn nhỏ, và cứ thế chăm chỉ học từng ngày.

 

dan-len1.jpg
 

 

Không chỉ tạo ra các sản phẩm, Jonah Larson còn làm những video dạy đan len trên các phương tiện truyền thông. Những ngón tay nhanh nhẹn của cậu bé và những mũi đan thoăn thoắt rất thu hút người xem khi Jonah Larson chia sẻ các video.

Hiện tại, Jonah Larson đã mở cửa hàng đan len riêng, mang thương hiệu Jonah's Hand và cùng mẹ viết sách về đan lát. Bên cạnh đó, cậu bé cũng huy động được 7.500 USD mỗi năm để có thể duy trì công ty.

Những sản phẩm thủ công của Jonah Larson luôn được nhiều người yêu thích như khăn, thảm, găng tay... Trên mạng xã hội, cậu có hơn 200.000 người theo dõi. Jonah Larson đang phải hoàn thành hơn 2.000 đơn đặt hàng, và tạm thời không nhận thêm đơn hàng để có thể hoàn thành đúng thời hạn khách đặt.

Dù có tài đan lát nhưng ước mơ của Jonah Larson là được học tại Học viện Quân sự và trở thành một bác sĩ phẫu thuật. Cậu bé thường xuyên quyên góp sản phẩm và tiền của mình cho trại trẻ mồ côi ở Ethiopia - nơi cậu được nuôi khi mới lọt lòng.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn