Chàng sinh viên kiếm 10 triệu/tháng từ nghề ship đồ ăn đêm

17:26 | 30/07/2015;
Để chiều lòng khách hàng, Nam đã nhận ship (chuyển) hàng đến 4 giờ sáng. Nhiều đêm, nổ lốp xe hay hết xăng, cậu lại chật vật dắt bộ ngoài đường vắng tanh.

Là người trẻ hay sống trong thế giới “thức đêm, ngủ nướng” nên Nguyễn Hữu Hoàn Nam (Khoa Quản trị Kinh doanh, trường CĐ Thương mại Đà Nẵng) rất hiểu cảm giác thèm thuồng khi nghĩ đến món khoái khẩu trong lúc bụng sôi réo rắt “biểu tình” vì đói. Ý tưởng ship đồ ăn đêm đã ra đời như vậy.

Chỉ sau 2 ngày xây dựng chiến lược truyền thông cho ý tưởng, fanpage mà Hoàn Nam lập ra đã đạt được hơn 2.000 fan. Ngay sau khi bắt tay vào thực hiện, công việc của cậu đã được rất nhiều người ủng hộ; mỗi đêm, danh sách đơn hàng của cậu cũng lên đến vài chục.

Con số đó tăng lên dần đều khiến công ty từ 1 thành viên, giờ số nhân viên đã tăng gấp 4 lần.

Thời gian đầu, từ việc quảng cáo, giao đồ, làm việc với các nhà hàng... cậu đều đảm nhận hết.

Hoàn Nam chia sẻ: "Ship đồ ăn đêm tưởng đơn giản nhưng nếu thiếu chiến lược, chất lượng đồ ăn không tốt, sẽ không tạo được uy tín với khách hàng" - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thậm chí, để chiều lòng nhiều khách hàng, Hoàn Nam nhận giao hàng đến 4 giờ sáng. Nhiều đêm, nổ lốp xe hay hết xăng, cậu lại chật vật dắt bộ ngoài đường vắng tanh.

Hoàn Nam chia sẻ: “Cũng may, an ninh ở Đà Nẵng tương đối tốt nên không xảy ra cướp giật hay tai nạn gì. Sau này, tôi luôn chú ý đến những chi tiết rất nhỏ về xe cộ để không khách hàng nào phải cáu gắt vì chờ đợi”.

Thật vậy, công việc ship đồ ăn đêm tưởng chừng đơn giản, tưởng chỉ cần sức khỏe và chịu khó nhưng không phải như vậy. Nếu thiếu chiến lược, chất lượng đồ ăn không tốt, không tạo được uy tín với khách hàng thì sớm muộn gì dịch vụ của bạn cũng bị lãng quên - Hoàn Nam chia sẻ.

Nam cho hay, với mức thu nhập gần 10 triệu đồng/tháng, nghề ship đồ ăn đêm như một chiếc bánh hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Nhưng nhiều bạn trẻ cũng đã phải bỏ cuộc với công việc này do thức đêm thường xuyên khiến họ mệt mỏi, thiếu chiến lược nên lúc có khách lúc không.

“Chỉ khi mình tìm thấy niềm đam mê, coi đó là động lực để thực hiện ước mơ thì mới thấy hứng thú với công việc vất vả giữa lúc nhiều người đang say giấc nồng này”.

Là người đam mê kinh doanh nên trước đây Hoàn Nam đã vẽ ra rất nhiều dự án. Tuổi trẻ thường lãng mạn, cậu cho rằng chỉ bằng nhiệt huyết của tuổi 20 thì mọi điều đều có thể thực hiện được. Thế nên, một số dự án cậu lập ra đều rất hoành tráng, mới mẻ, tuy nhiên, khi bắt tay vào thực hiện thì không đơn giản.

“Chính những thất bại từ các công việc trước đã cho tôi không ít kinh nghiệm. Từ việc tạo chiến lược marketting, biết nắm bắt cơ hội, xu hướng thị trường rồi đến sự linh hoạt trong các sự kiện đều được tôi áp dụng vào công việc hiện nay" - Nam chia sẻ.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn