Chỉ 3 ngày, gần 6.000 du khách đổ dồn về Bình Thuận để hít thở canxi từ biển

08:30 | 06/10/2020;
"Đây là con số mơ ước. Kể cả những năm trước, thời điểm này cũng không thể đạt được vì tháng 10 là thấp điểm nhất trong năm. Trong tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa dứt hẳn, kết quả này là động lực lớn cho chúng tôi", ông Võ Thành Huy, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Bình Thuận, cho biết.

Khám phá mới đường đến "đảo hải đăng"

Nếu như lâu nay, trong hành trình đến vùng đất này, du khách không hề bỏ qua điểm đến "hải đăng Kê Gà" - công trình được thiết kế, xây dựng và hoàn thành từ trước năm 1900. Họ có thể ngắm nhìn, tìm hiểu, chiêm nghiệm giá trị văn hóa, lịch sử của tác phẩm giàu nghệ thuật bằng đá hoa cương của kiến trúc sư Chnavat (Pháp) từ hướng Tây Nam thì nay, các bạn trẻ yêu thích mới lạ lại tiếp cận nó theo hướng Tây Bắc. Trước, hướng này hoang sơ. Ngư dân tại đây, đã "rẽ" ra con đường mới, nó uốn lượn, lên xuống giữa những mỏm cát, ghềnh đá xếp chồng "vảy cá" xen lẫn nhiều khóm dứa dại xanh mướt do thiên nhiên sắp đặt từ ngàn năm mà không một nghệ sĩ bậc thầy nào ngẫu hứng nỗi. 

Những chiếc ca nô nườm nượp đưa khách từ hướng khám phá mới ra "đảo hải đăng" Kê Gà

Những chiếc ca nô nườm nượp đưa khách từ hướng khám phá mới ra "đảo hải đăng" Kê Gà

Trời xanh, biển xanh như tháng 3. Từng đoàn khách lần lượt lên những chiếc ca nô, thong thả vài trăm mét ra tới "đảo hải đăng". Vô vàn âm thanh "lách xách" từ điện thoại thông minh vang lên khắp nơi xen lẫn tiếng xuýt xoa "ôi đẹp!", "quá đẹp"… của những người trẻ ưa thích khám phá. "Dù đã từng ngắm hải đăng Kê Gà, từng có vô số hình nhưng chưa lần nào như lần này, tôi có được những khoảng khắc mới, lạ và giàu cảm xúc như lần này", chị Hoàng Hải Minh Thư (TP Hồ Chí Minh) không giấu được niềm vui.

Đông đảo du khách đến tận chân hải đăng Kê Gà để được nghe kể về người Pháp xây dựng công trình này đúng dịp công trình tròn 120 năm.

Đông đảo du khách đến tận chân hải đăng Kê Gà để được nghe kể về người Pháp xây dựng công trình này đúng dịp công trình tròn 120 năm.

Hàng đoàn xe tour nối đuôi nhau không ngớt đưa khách về các resort trải dài từ LaGi, Hàm Thuận Nam đến Nam Phan Thiết. Một cung đường du lịch dài trên 50km tưởng chừng như lãng quên bỗng hồi sinh mạnh mẽ. Mỗi resort một cách mang lại niềm vui cho "thượng đế" của mình. Đêm buông, các khu ẩm thực đầy ắp hải sản tươi xanh từ những mẻ lưới ven bờ; tràn ngập âm nhạc sôi động. 

Du khách đã có một cuối tuần thưởng thức đủ loại hải sản tươi, xanh

Du khách đã có một cuối tuần thưởng thức đủ loại hải sản tươi ngon

Nhà hàng ven biển Hàm Tiến - Mũi Né chật kín du khách

Nhà hàng ven biển Hàm Tiến - Mũi Né chật kín du khách

Du khách thưởng thức ẩm thực biển trong giai điệu nhạc Blues do nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn tại "phố Tây"

Du khách thưởng thức ẩm thực biển trong giai điệu nhạc Blues do nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn tại "phố Tây"

Nơi khác thì yên tĩnh; lắng lòng lắm mới có thể nghe được tiếng lép bép từ bếp than củi đang nướng thơm nồng những con cá, tôm, mực. "Chúng tôi phục vụ khách như người thân trong gia đình mình. Lãi ư? Vâng, chúng tôi lãi lớn. Đó là niềm hạnh phúc thật sự của khách khi đến đây. Chúng tôi mang ơn họ!", chủ resort Feng Shui Từ Văn Phước chia sẻ.

Đến Bình Thuận để đắm mình trong nước biển giàu canxi

Có thể, du lịch Bình Thuận hưởng lợi từ lễ khởi công tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, từ một dự án bất động sản quy mô lớn tổ chức đón khách chào bán sản phẩm. Nhưng số khách đến 2 sự kiện này cũng chỉ chiếm 1/6 tổng lượng khách trong 3 ngày (2 - 4/10). Số còn lại họ đến vì "nước biển Mũi Né rất giàu canxi". 

Đông đảo du khách đổ dồn về Bình Thuận để được tắm biển giàu can - xi

Đông đảo du khách đổ dồn về Bình Thuận để được tắm biển giàu canxi

"Nghe có vẻ lạ. Nhưng đó là sự thật. Đây là kết quả nghiên cứu từ đất nước tôi. Khi bạn tắm hay đơn giản chỉ ngồi trước biển hít thở, cơ thể đã tiếp nhận 1 lượng can xi đáng kể và cơ thể hấp thu dần cho đến 25 ngày sau mới hết", CEO của Thomas Cook AG (Hãng lữ hành của Đức) Guy Frank tiết lộ. Anh còn cho biết: "Trước đây, khi giới thiệu về Mũi Né - Phan Thiết, chúng tôi chỉ cần 1 nội dung đó thôi và không hoa mỹ gì thêm". 

"Các năm trước, du khách Đức đến Bình Thuận nghỉ tại các resort 4 sao chiếm đến 40%. Họ đến vì những gì Frank vừa bật mí. Và để có lượng khách nội đông đảo như những ngày qua, trước đó, chúng tôi cũng tích cực quảng bá, truyền tải thông điệp đến với người dân nước mình là "đến đây, không chỉ có cảnh đẹp, hải sản ngon mà hơn hết đó là du khách được đắm mình trong biển giàu canxi, rất tốt cho sức khỏe. Cái cách giới thiệu đó mang lại hiệu quả thấy rõ. Như resort của chúng tôi, trong 3 ngày cuối tuần qua, đạt 100% công suất phòng", ông Trần Anh Thi, Tổng giám đốc Seahorse Resort and Spa, hồ hởi bật mí. 

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn