Tạp chí Mỹ Forbes vừa công bố bảng xếp hạng cho thấy một cô bé 5 tuổi người Nga có tên Anastasia Radzinskaya chiếm vị trí thứ ba trong số các blogger được trả lương cao nhất thế giới. Em trở thành một trong những blogger thành công nhất nhờ các video cô bé chơi đùa với cha được dịch ra 7 ngôn ngữ.
Ngay từ khi sinh ra, Anastasia Radzinskaya được chẩn đoán mắc bệnh bại não nên bố mẹ cô quyết định tạo một blog video để theo dõi tiến trình điều trị của cô gái. Đồng thời, kênh chính của Radzinskya kể về những chuyến đi của cô cùng gia đình đến các công viên giải trí trên khắp thế giới. Những video đầu tiên của cô bé trên Youtube là cha mẹ của em chia sẻ về cách chữa trị sau khi Anastasia Radzinskaya được chẩn đoán mắc bệnh bại não. Từ các video ban đầu với lượt xem ít, dần dần các video của Anastasia Radzinskaya đã thu hút rất đông người xem.
Anastasia Radzinskaya, còn được gọi là Nastya, là ngôi sao trong 6 kênh YouTube do gia đình bé quản lý, phổ biến nhất trong số đó là "Like Nastya" với 42,3 triệu người đăng ký. Kênh YouTube của cô bé có tổng cộng 107 triệu người đăng ký. Các clip của cô bé 5 tuổi hút người xem với những hành động đáng yêu, dễ thương. Theo Forbes, thu nhập hàng năm của cô bé là 18 triệu USD (khoảng 417 tỷ đồng).
Cô bé sở hữu nhưng hợp đồng tài trợ trị giá 6 con số với các nhãn hàng như Dannon và Legoland. Kể từ khi kiếm được nhiều tiền trên Youtube, cô bé cùng cha mẹ chuyển đến Florida (Mỹ). Rất nhiều thương hiệu lớn liên quan đến việc sản xuất đồ chơi và thực phẩm đã hợp tác với cô bé.
Nội dung trên tất cả các kênh Youtube của bé đều xoay quanh việc bé cùng cha mình chơi đùa, học, mặc quần áo, đi đến công viên giải trí, kể những câu chuyện của trẻ em và đọc những vần điệu trẻ thơ. Các video thường có sự xuất hiện của cha cô bé, con mèo dễ thương - thú cưng đáng yêu của cô và bạn bè cô.
YouTuber nhỏ tuổi này đã vượt mặt những tên tuổi của làng YouTube như "ông hoàng YouTube" PewDiePie, Jeffrey Star… để đặt chân vào top 3 YouTuber kiếm tiền giỏi nhất 2019. Dù không đầu tư quá nhiều vào nội dung, những đoạn video của cô bé Anastasia Radzinskaya lại thu hút lượng lớn người xem nhờ chỉ tập trung vào yếu tố âm thanh chứ không phải lời thoại. Ngoài ra, các video cũng được dịch ra 7 thứ tiếng khác nhau để tiếp cận rộng rãi hơn với người xem.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn