Chia sẻ với tờ Insider, cô Katie Demko sống tại thành phố St. Louis, Mỹ cho biết cô đã "khóc cả buổi sáng" trong ngày cưới của mình vì chuyến bay tới sự kiện quan trọng bậc nhất cuộc đời này bị hủy bởi hãng Southwest Airlines.
Cô Katie cho biết mình và hôn phu Michael vốn lên kế hoạch tổ chức đám cưới ở quốc gia Trung Mỹ Belize vào thứ 6 tuần trước, hôm 30/12. Michael đã bay tới địa điểm tổ chức trước và Katie sẽ bay vào thứ 3, tức hôm 27/12 cùng các con.
Katie rất tin tưởng hãng bay vì cô là khách hàng trung thành của Southwest, thường bay cùng hãng mỗi tuần để đi công tác. Tuy nhiên, chuyến bay mà cô trông đợi nhất hóa ra lại trở thành cơn ác mộng tồi tệ khi ngay vào giờ chót, trước khi lên máy bay, Katie được thông báo rằng nó đã bị hủy. Lý do được đưa ra là do phi hành đoàn thiếu 3 tiếp viên.
Trong tình hình di chuyển dịp cuối năm, Katie cho biết cô và cả gia đình đều không thể tìm được chuyến bay thay thế để tới Belize kịp lúc. "Tôi có (liên hệ) tới 7 đại lý du lịch, và cả gia đình tôi ngồi suốt 18 tiếng tìm cách đến đó. Chúng tôi còn tìm chuyến bay đến Cancún rồi bắt xe buýt đến Belize. Chẳng tìm được gì hết".
Cô cũng cho biết có tính đến cách đổi vé với những người bạn bay vào thứ 4, nhưng hãng bay đã không thể thực hiện yêu cầu này. Kết quả là, tới sáng 30/12, cô vẫn chưa thể tới địa điểm tổ chức và khóc suốt buổi sáng đó.
Southwest đã hoàn lại tiền cho chuyến bay của Katie và cũng may là cô có thể hoãn nhiều dịch vụ đã mua trước cho đám cưới, chẳng hạn như chụp ảnh và trang trí. Đám cưới vẫn sẽ phải diễn ra ở Belize để bảo toàn chi phí dù bị hoãn.
Nhưng đen đủi nhất là khu nghỉ dưỡng mà cô đã đặt chỗ cho gia đình và bạn bè, Victoria House, không hoãn đặt phòng hoặc hoàn tiền. Có nghĩa là cặp đôi và cả gia đình, bạn bè phải hủy phòng và bị mất toàn bộ số tiền đã đặt.
"Tổng cộng, các phòng tại Victoria House gây ra thiệt hại đến 70 nghìn đô la (khoảng hơn 1,6 tỷ đồng", Katie nói với Insider.
Victoria House là một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng tại Belize.
Katie chỉ là một trong số hàng nghìn người bị Southwest hủy chuyến vào dịp Giáng sinh và năm mới này do bão tuyết, thời tiết trở ngại bất thường tại Mỹ. Hãng này chiếm một nửa số chuyến bay bị hủy trên toàn thế giới vào thứ 2, ngày 26/12, khiến hành khách bị mắc kẹt trên khắp nước Mỹ.
Theo Insider, một vài câu chuyện tương tự Katie cũng không kém phần tréo ngoe. Một cặp đôi đã lỡ chuyến đi trăng mật trị giá 4.000 đô la (gần 100 triệu đồng). Một gia đình khác thì thiệt hại 7.000 đô la (164 triệu đồng) và chuyến đi đến Tokyo cũng do chuyến bay bị hủy.
Thông báo của Southwest đổ lỗi cho các cơn bão tuyết gây ra thay đổi về lịch trình bay, dù đội ngũ của họ đã hoàn toàn sẵn sàng cho việc di chuyển trong giai đoạn cao điểm. Nhận xét về việc này, một chuyên gia hàng không trả lời Insider cho biết hệ thống nhân lực và lên thời gian biểu lỗi thời của hãng cũng là một phần vấn đề.
Khi được Insider liên hệ về câu chuyện trên, một đại diện của Southwest cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn và hỗ trợ liên tục của các khách hàng quan trọng và chúng tôi xin lỗi vì những bất tiện trong tuần qua".
Tuyên bố cũng hướng khách hàng đến trang hỗ trợ gián đoạn du lịch và trang thông tin về hành lý trên website của Southwest, đồng thời cho biết thêm rằng họ sẽ cố gắng "trở lại mức độ đáng tin cậy và hiếu khách của Southwest trước đây" trong những ngày tới.
Katie nói với Insider rằng Southwest đã không liên lạc với cô, ngay cả sau khi cô xuất hiện trên CNN vào thứ 5, 29/12 để kể về trải nghiệm của mình.
"Chưa một lần Southwest cố gắng liên lạc với tôi dù chỉ để xin lỗi", cô nói và cho biết thêm rằng cô đặc biệt ngạc nhiên vì cô đã bay cùng Southwest rất thường xuyên. "Tôi biết có lẽ họ đang phải xử lý rất nhiều thứ vì toàn bộ mớ hỗn độn này, nhưng không một người nào từ công ty đó liên hệ tôi".
Do sự cố đáng buồn này, Katie và hôn phu vẫn chưa thể kết hôn, thậm chí còn phải ở xa nhau đúng dịp năm mới 2023. Cả hai phải nói chuyện và chúc mừng năm mới nhau qua màn hình.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn