Liên quan đến vụ cô gái đi uống trà chanh bị mất xe máy SH (ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), ngày 31/10, chị P.T. (22 tuổi, ở Hà Nội - người bị mất xe) cho biết, sự việc chị bị mất xe máy cho tới nay đã hơn 10 ngày nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về người dắt trộm xe máy, khiến chị rất lo lắng.
"Từ hôm xảy ra sự việc, ngày nào tôi cũng khóc, vì đây là tài sản rất lớn của gia đình. Hôm xảy ra sự việc, tôi có gọi về báo tin cho bố mẹ, bố mẹ đã mắng tôi không cẩn thận để người ta dắt trộm xe, khiến tôi buồn hơn rất nhiều. Nhưng vài ngày hôm nay, bố mẹ ngày nào cũng gọi điện hỏi thăm, động viên tôi "kiểu gì công an họ cũng tìm ra xe thôi, con cứ yên tâm đừng lo lắng quá mà ảnh hưởng đến sức khỏe" khiến tôi cũng vơi đi phần nào", chị T. chia sẻ.
Cũng theo chị T., từ hôm mất xe, chị phải đi nhờ xe máy bạn đến chỗ làm, có hôm phải đi xe buýt. "Tôi mới đi làm, đồng lương ít ỏi, chẳng biết bao giờ mới mua được xe máy mới. Nếu trong thời gian tới vẫn không tìm được xe, tôi mong rằng phía chủ quán có trách nhiệm hỗ trợ tôi để tôi có tiền mua xe mới", chị T. nói.
Trước đó, tối 20/10, chị T. cùng bạn đến uống nước tại quán trà chanh trên phố Vũ Phạm Hàm. Đến nơi, chị được nhân viên quán hướng dẫn vị trí để xe và nói sẽ trông xe, nên chị yên tâm vào uống nước.
Một tiếng sau, chị T. ra về thì phát hiện chiếc xe SH (trị giá gần 100 triệu đồng thời điểm mua) đã biến mất. Lúc này, chị T. xin kiểm tra camera an ninh của quán. Khi xem camera, nữ khách hàng phát hiện 2 người lạ mặt đã dắt xe của chị đi. Sau đó, chị T. đã đến trình báo Công an phường Yên Hòa.
Do chủ quán không có mặt nên đến ngày 23/10, chị T. mới gặp được chủ quán nước để đề nghị hỗ trợ nhưng nhận được câu trả lời "quán anh kinh doanh nước chứ không đăng ký dịch vụ trông giữ xe, khách hàng phải tự bảo quản xe của mình". Trong buổi gặp gỡ này, nhân viên cũng phủ nhận việc "quán trông xe cho khách hàng".
"Chủ quán nước còn thách thức tôi, nếu làm to chuyện thì người thiệt là tôi. Quán nếu bị phốt thì chỉ cần sang nhượng là xong", chị T. bức xúc kể lại.
Sau cùng, quán nước hỏi chị T. đưa ra con số bồi thường cụ thể và xin thời gian để bàn bạc. Chị T. đề nghị được đền bù 50% giá trị xe hiện tại (khoảng 35 triệu đồng). Tuy nhiên, đến trưa 25/10, chị T. nhận được phản hồi của chủ quán, nói sẽ chỉ hỗ trợ 2 triệu đồng "về mặt tình cảm" nên chị không đồng ý.
Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Công an phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của chị T. và đang làm kế hoạch điều tra, sau đó sẽ chuyển hồ sơ lên Công an quận Cầu Giấy.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn