Khó khăn mua sắm hàng Nhật nội địa
Ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến nguồn cung một số loại hàng hóa bị gián đoạn, việc vận chuyển, đi lại cũng khó khăn hơn, giá một số loại hàng hóa có tăng nhẹ. Điều này càng tạo thêm áp lực chi tiêu cho người tiêu dùng. Ứng phó với tình hình COVID-19, người tiêu dùng chọn cách siết chặt hơn các khoản chi tiêu để vượt qua khó khăn trước mắt và chỉ cân nhắc mua sắm các sản phẩm thiết yếu nhất cho sức khỏe.
Khi mở cửa, việc mua sắm dự đoán sẽ trở lại bình thường nhưng trên thực tế người tiêu dùng lại tiếp tục gặp nhiều trở ngại khi các cửa hàng quen thuộc không còn mở cửa hoặc thu hẹp kinh doanh khiến việc mua sắm trở nên bất tiện. Do đó, người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm các kênh mua sắm hàng Nhật nội địa mới.
Tuy nhiên, với những người đã có kinh nghiệm trong việc mua sắm và sử dụng hàng Nhật thì yếu tố đầu tiên là phải cẩn trọng hoặc thậm chí nói không với việc mua hàng xách tay qua mạng. Nguyên nhân này bắt nguồn từ tình trạng trên thị trường đã có nhiều sản phẩm "gắn mác" xuất xứ Nhật Bản tràn ngập và dễ dàng "qua mặt" nhiều người. Để tránh rủi ro, người tiêu dùng cần tìm mua ở những địa chỉ đáng tin cậy, kiểm tra nhãn mác của đơn vị sản xuất kỹ lưỡng và so sánh đặc điểm nhận biết với hàng chính gốc.
Bất chấp đại dịch, siêu thị hàng Nhật nội địa vẫn liên tục mở điểm
Đó chính là hệ thống siêu thị Sakuko Japanese Store với việc mở điểm liên tiếp 9 siêu thị trong năm 2021 và hai điểm mới trong tháng 10, cũng là tháng kỷ niệm sinh nhật công ty. Các siêu thị khai trương mới này bao gồm 2 điểm ở Hà Nội: Nguyễn Văn Lộc - Hà Đông, Đỗ Quang - P.Trung Hòa - Cầu Giấy.
Sakuko Japanese Store với lịch sử 10 năm có thể xem là điểm tựa an toàn cho cộng đồng người yêu hàng Nhật khi chuỗi siêu thị này nhập sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc các công ty thương mại ủy quyền, được sự cho phép của các nhà sản xuất để xuất sang thị trường Việt Nam mang lại cho người tiêu dùng giá trị về chất lượng và giá thành. Điều này cũng xua tan định kiến "hàng Sakuko bán rẻ là hàng không chuẩn" và giảm bớt một phần nỗi lo của người tiêu dùng trong bối cảnh phải cân nhắc nhiều yếu tố khi mua sắm như hiện nay.
An toàn trong chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, giá ưu đãi, người tiêu dùng còn có thể dễ dàng mua sản phẩm vì các điểm bán ở Sakuko ngày càng được mở rộng. Hệ thống của Sakuko Japanese Store hiện có 33 siêu thị, hơn 500 đại lý phân phối khắp các tỉnh thành trên toàn quốc và đây cũng là hệ thống bán lẻ hàng Nhật nội địa lớn nhất Việt Nam. Danh sách hệ thống có thể tham khảo tại đây.
Các siêu thị luôn chứa nhiều mặt hàng đa dạng, thậm chí lên tới 10.000 mã sản phẩm giúp người tiêu dùng có thể tìm kiếm gần như tất cả các loại mặt hàng thiết yếu tại đây. Từ các sản phẩm cho mẹ và bé như bỉm, sữa, đến các dòng mỹ phẩm; thực phẩm bổ dung dinh dưỡng; thực phẩm đông lạnh và các sản phẩm dược phẩm, thiết bị y tế, sản phẩm gia dụng…
Khi khách hàng gặp khó khăn trong việc đến mua trực tiếp, doanh nghiệp đã đẩy mạnh chiến lược mua hàng từ xa bằng cách biến sakukostore.com.vn trở thành trang thương mại điện tử để khách hàng vừa có thể mua hàng, đánh giá chất lượng.
Cùng đó, dù chi phí nhập khẩu tăng nhưng Sakuko không hề tăng giá bán lẻ. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Sakuko triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất năm trên toàn hệ thống siêu thị cả kênh online và offline trong tháng 10/2021 với mục tiêu để mọi người đều được tiếp cận hàng Nhật chất lượng cao và chung tay cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn